Sân bay Nội Bài nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ
Với năng lực phục vụ 9 triệu hành khách, nhưng trong những năm gần đây, sân bay quốc tế Nội Bài đang phải đáp ứng nhu cầu của khoảng 14 triệu hành khách một năm.
Nguyên nhân này đang khiến sân bay quá tải, cùng với đó là sự giảm sút chất lượng phục vụ hành khách. Để khắc phục tình trạng trên, lãnh đạo và cán bộ Cảng sân bay quốc tế Nội Bài từ một năm qua đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách sử dụng dịch vụ.
Đông đúc nhưng không hỗn loạn, nhân biên sân bay phục vụ hành khách với nụ cười luôn nở trên môi, đây là điều thường thấy tại sân bay Nội Bài những ngày này. Điểm mới này là kết quả từ chương trình nâng cao chất lượng phục vụ của sân bay Nội Bài được triển khai từ năm 2013.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: “Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã quyết định thành lập một ủy ban hành động về chất lượng phục vụ hành khách, chúng tôi đã có những kế hoạch cải tiến dần từng bước. Theo đánh giá của chúng tôi cũng như qua kết quả thăm dò từ khách hàng thì đã có những tiến bộ, tất nhiên những tiến bộ đó chưa được như mong muốn của đơn vị cũng như khách hàng”.
Ngoài việc bình ổn giá các hoạt động kinh doanh trong sân bay, lãnh đạo cảng Nội Bài đã tiến hành các biện pháp như thuê công ty vệ sinh chuyên nghiệp để giữ vệ sinh nhà ga, cung cấp nước uống và internet miễn phí cho hành khách trong khu vực cách ly. Hệ thống camera mới cũng được lắp đặt với nhiệm vụ giám sát thái độ phục vụ của nhân viên và tăng cường an ninh sân bay. Những biến chuyển này đã được ghi nhận bởi các hành khách.
Ông Nguyễn Ngọc Quang, một hành khách cho biết: “Tôi thấy có biến chuyển, thứ nhất là thái độ phục vụ, thứ hai là giá cả đã được điều chỉnh hợp lý hơn”.
Với chi phí đầu tư vào khoảng 900 triệu USD, dự án nhà ga T2 của sân bay Nội Bài đang được gấp rút hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với thiết kế đồng bộ, hiện đại, đáp ứng những yêu cầu của một sân bay quốc tế, nhà ga T2 sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực tới hoạt động của sân bay Nội Bài trong thời gian tới.
>>>Nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không: Cần một “nhạc trưởng”!
Theo Phương Dung - Khải Quang