Thời sự 24h: Đóng cửa sân bay Pleiku để sửa chữa
Ngày 4/3, giám đốc Cảng hàng không Pleiku Nguyễn Trọng Hải cho biết sẽ ngừng các chuyến bay đến, đi tại Cảng hàng không Pleiku từ 15/3 đến 25/10 để thi công.
- 26-02-2015Thời sự 24h: Người Việt Nam chi 2,97 tỉ USD mua sắm qua mạng
- 25-02-2015Thời sự 24h: Tăng thêm 8% lương cho người có hệ số từ 2,34 trở xuống
- 24-02-2015Thời sự 24h: Sân bay Long Thành trở lại bàn nghị sự
- 14-02-2015Thời sự 24h: Hủy hàng loạt chuyến bay vì thời tiết xấu
- 13-02-2015[Thời sự 24h] Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời
Nhân sự mới Ủy ban Kiểm tra TW, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang
Ngày 4/ 3, tại Văn phòng Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Ban Tổ chức TW đã trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang nhận nhiệm vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW.
Đồng thời trao quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trần Minh Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang khóa XIII giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang nhiệm kỳ 2010 – 2015. (Xem thêm)
2015, phấn đấu 75% dân số tham gia BHYT
Sáng 4/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành về tình hình triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm y tế và Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân lên 75% dân số vào cuối năm nay.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, bảo hiểm y tế toàn dân là chủ trương đặc biệt quan trọng của Đảng, nhằm đảm bảo mọi người dân, dù giàu hay nghèo đều được sinh ra và chữa bệnh giống nhau.
Đến cuối năm 2014, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trong cả nước đã đạt 71,6% dân số, vượt mục tiêu theo Đề án của Chính phủ. Trong đó, 7 tỉnh miền núi phía Bắc và Đà Nẵng có tới trên 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Trong tổng số 54.000 tỷ đồng mà bảo hiểm y tế thu được năm ngoái, có tới 21.000 tỷ là tiền từ ngân sách Nhà nước hỗ trợ các nhóm người nghèo, cận nghèo và chính sách mua bảo hiểm y tế. (Xem thêm)
Đóng cửa sân bay Pleiku để sửa chữa
Ngày 4/3, giám đốc Cảng hàng không Pleiku Nguyễn Trọng Hải cho biết sẽ ngừng các chuyến bay đến, đi tại Cảng hàng không Pleiku từ 15/3 đến 25/10 để thi công.
Theo ông Nguyễn Trọng Hải, dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay – Cảng hàng không Pleiku” khởi công ngày 28/9/2014 với tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng đã hoàn thành giai đoạn đầu.
Ở giai đoạn 2, nhà ga và đường băng hiện hữu sẽ được nâng cấp nên buộc phải đóng cửa sân bay. Hiện, Cảng hàng không Pleiku có duy nhất hãng Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày hai chuyến bay đi Hà Nội, một chuyến đi Đà Nẵng và 5 chuyến đi TP HCM.
Xe quá tải: Xử lý hình sự?
Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện công tác kiểm soát tải trọng, với mục tiêu đến hết năm nay cơ bản không còn phương tiện chở quá tải. Nội dung trên là thông điệp được đưa ra tại Hội nghị kiểm soát tải trọng phương tiện do Bộ GTVT tổ chức diễn ra chiều qua tại Hà Nội.
Sau hơn 1 năm cả nước tập trung kiểm soát tải trọng, đến nay hoạt động vận tải đã được từng bước siết chặt quản lý, lượng xe chở quá tải đã giảm đáng kể. Tính đến hết năm 2014 đã có trên 57.000 xe vi phạm chở quá tải bị xử lý.
Tuy nhiên, theo ước tính hiện nay vẫn còn khoảng 30% đến 40% chủ hàng phương tiện chở quá tải vẫn lén lút hoạt động vào ban đêm, ở một số địa phương xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động. Đặc biệt tình trạng nhồi nhét khách chở quá số người qui định gây mất ATGT vẫn diễn ra phổ biến. (Xem thêm)
Xử lý nghiêm cán bộ quản lý căn cước gây phiền hà cho dân
Thủ tướng yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức quản lý căn cước công dân có thái độ, lời nói, cử chỉ thiếu nghiêm túc hoặc sách nhiễu, gây phiền hà cho cơ quan, tổ chức, cá nhân...
Kế hoạch nhằm xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Bộ, ngành, địa phương triển khai thi hành Luật Căn cước công dân, bảo đảm kịp thời, thống nhất, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; tổ chức tốt việc phổ biến Luật Căn cước công dân đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang…
Kế hoạch cũng nhằm xây dựng cơ chế phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về công dân phục vụ cho việc quản lý dân cư, hoạch định chính sách kinh tế - xã hội và giao dịch của công dân. (Xem thêm)
Tài xế “say xỉn” có thể bị tịch thu ôtô từ 15/3 tới
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thí điểm tịch thu phương tiện nếu vi phạm nghiêm trọng về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Đinh La Thăng đề xuất một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, trong đó bao gồm cả biện pháp “mạnh” nêu trên.
Nếu được chấp thuận, cơ quan này muốn quy định được thực hiện ngay từ 15/3 tới. (Xem thêm)
Chậm chuyến bay từ 5 tiếng trở lên, người dân được hoàn tiền vé
Theo thống kê của Bộ GTVT, tính chung cả năm 2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam đã chạm mốc 19,3%.
Trước tình hình đó, Bộ đã ban hành Thông tư mới bao gồm quy định: nếu các hãng hàng không chậm chuyến bay từ 5 tiếng đồng hồ trở lên sẽ phải hoàn 100% tiền vé cho người dân khi được yêu cầu.
Qua đó, quy định trên khẳng định mục tiêu Bộ GTVT nhằm giảm mạnh việc chậm, huỷ các chuyến bay xuống thấp hơn so với năm 2014. (Xem thêm)
Ùn ứ 5.400 container vô chủ
Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, tính đến tháng 8.2014, tại các cảng biển của Việt Nam còn khoảng 5.450 container và 1.323 kiện hàng tồn đọng dạng vô chủ. Đứng đầu là cảng Hải phòng với trên 5.000 container, Quảng Ninh 52 container, Đà Nẵng 99 container, cảng Sài Gòn (TPHCM) có 177 container và 1.323 kiện hàng…
Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật cho biết, tại cảng Hải Phòng có những container hàng đã tồn đọng từ 5 - 10 năm. Cụ thể, trong tổng số hơn 5.000 container hàng hóa tồn đọng tại cảng này thì có tới trên 1.000 container tồn từ năm 2006.
Cảng biển của Việt Nam trở thành bãi rác của các nước phát triển bởi hàng nghìn container phế liệu bị “bỏ rơi”. Nguyên nhân từ chính sách tạm nhập - tái xuất có nhiều thay đổi, do vậy nhiều doanh nghiệp tham gia tạm nhập, khi không tái xuất được đã “bỏ của chạy lấy người”. (Xem thêm)
>>>Thời sự 24h: Có nên bổ sung cơ quan có quyền điều tra hình sự?
Hồng Vân