MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thời sự 24h: Sân bay Long Thành trở lại bàn nghị sự

24-02-2015 - 19:45 PM | Xã hội

Trong phiên họp thứ 35 diễn ra từ 25 -27/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thay đổi Thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định thay đổi Thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Cụ thể, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kiêm Ủy viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kiêm Ủy viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay ông Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. (Xem thêm)

Sáng 25/2, khai mạc phiên họp thứ 35 Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII

Trong phiên họp thứ 35 diễn ra từ 25 -27/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đây là bước chuẩn bị để trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án này tại kỳ họp thứ 9 sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2015. Cuối năm 2014, tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng đã từng làm nóng nghị trường với các quan điểm còn trái chiều.

Đề cương báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội thứ 8 được đoàn thư ký kỳ họp chuẩn bị gửi các vị đại biểu tham khảo đã dành gần 300 chữ để nói về chủ trương đầu tư xây dựng công trình này.

Dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của các dự án Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi); cho ý kiến về các dự án Luật Trưng cầu ý dân; Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật Tạm giữ, tạm giam. (Xem thêm)

Lương tối thiểu vùng phải tăng từ 18- 19% mỗi năm

Việc làm này nhằm đảm bảo lộ trình đến năm 2017 lương tối thiểu có thể đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.

Để lương tối thiểu đáp ứng được nhu cầu sống tối thiểu của người lao động vào năm 2017, Chính phủ chủ trương kiên trì lộ trình tăng lương tối thiểu vùng. Theo đó, từ năm 2015 lương tối thiểu vùng đã được điều chỉnh tăng thêm 15%, mức tăng từ 300.000 - 400.000 đồng tùy theo từng vùng.

Để đảm bảo được lộ trình đến năm 2017 lương tối thiểu có thể đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu của người lao động, những năm tới, mỗi năm phải tăng khoảng 18% - 19%, nếu chậm sang năm 2018 thì mỗi năm tăng khoảng 15%. (Xem thêm)

Cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng sắp được áp dụng trên toàn quốc

Việc cấp đổi GPLX qua mạng áp dụng chung trong cả nước vào quý I/2015, ngay sau Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Với phương thức cấp đổi GPLX qua mạng, ngoài việc đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian đi lại (trước phải 2 lần, nay chỉ còn 1 lần), đơn vị cấp đổi GPLX có thể chủ động được số lượng người đến thông qua lịch hẹn. Do đó, người đến đổi sẽ không phải đợi, thậm chí không còn trường hợp đến mà không làm được.

Cơ quan chức năng không thu bất kỳ loại phí nào phát sinh ngoài lệ phí đổi GPLX theo quy định của Bộ Tài chính là 135.000 đồng. (Xem thêm)

Giấc mơ 2.500 km đường cao tốc

Hệ thống đường cao tốc là ước mơ của bất cứ quốc gia nào muốn phát triển, muốn hiện đại hóa bởi tính chất ưu việt của nó trong lưu thông và mở rộng giao thương, liên kết các vùng miền.

Con số đường cao tốc của chúng ta hiện tại còn thấp so với nhiều nước trong khu vực, chỉ khoảng trên dưới 1.000 km. Nguyên nhân do nguồn lực dành cho đường cao tốc rất lớn. Nếu chỉ trông vào ngân sách thì còn rất lâu giấc mơ có khoảng từ 4.000-6.000 km đường cao tốc mới thành hiện thực.

“Khát vọng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thêm thời gian để đủ nguồn lực thực hiện vì đây là dự án khổng lồ. Nhưng mục tiêu này luôn cần đặt ra một cách nghiêm túc” - “tư lệnh” ngành giao thông vận tải bộc bạch.(Xem thêm)

Đồng Nai: Nhiều doanh nghiệp thiếu lao động sau Tết

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm 2015, hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng hơn 44.000 lao động.

Phần lớn nhu cầu tuyển dụng công nhân thuộc về các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các doanh nghiệp chủ yếu tuyển lao động đã qua đào tạo nghề. Ngành nghề cần tuyển dụng nhiều gồm: may mặc, giày da, cơ khí…

Kinh tế phục hồi, doanh nghiệp ký được nhiều đơn hàng mới, cần tuyển lao động để mở rộng sản xuất. Tuy nhiên, nguồn cung lao động năm 2015 dự báo sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu. (Xem thêm)

>>>Thời sự 24h: Hủy hàng loạt chuyến bay vì thời tiết xấu

Hồng Vân

Hồng Cúc

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên