Vietnam Airlines bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho khách
Tổng số tiền mà Vietnam Airlines phải bồi thường cho hành khách là do bị từ chối vận chuyển, hành khách có chuyến bay chậm kéo dài và hành khách bị huỷ chuyến từ 1-7 đến 30-11-2015.
- 09-12-2015Vietnam Airlines sẽ bán cổ phần chiến lược cho một hãng của Nhật
- 04-12-2015Vietnam Airlines chuyển sang máy bay to, giá vé Hà Nội – Chu Lai chỉ 399.000 đồng
- 03-11-2015Vietnam Airlines lựa chọn nhà đầu tư chiến lược vào đầu 2016
- 21-10-2015Vietnam Airlines thoái vốn đạt hơn 90,45%
- 10-10-2015Vietnam Airlines đạt 1.300 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng
Theo thống kê của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tổng số tiền mà doanh nghiệp này phải bồi thường cho hành khách bị từ chối vận chuyển, hành khách có chuyến bay chậm kéo dài và hành khách bị huỷ chuyến từ 1-7 đến 30-11-2015 theo quy định tại Thông tư 14 của Bộ GTVT lên tới hơn 6,2 tỷ đồng.
Được biết, theo quy định tại Thông tư của Bộ GTVT, mức bồi thường cho mỗi hành khách với chuyến bay nội địa dưới 500km là 200 nghìn đồng, từ 500-1.000km là 300 nghìn đồng và trên 1.000km là 400 nghìn đồng.
Mức bồi thường trên các chuyến bay quốc tế dưới 1.000km là 25 USD, từ 1.000 – 2.500km là 50 USD, từ 2.500 – 5.000km là 80 USD và chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000km trở lên là 150 USD.
Công an nhân dân