Threads không còn chỉ là 'vũ trụ Gen Z': Tỷ lệ người dùng Gen Y tăng vọt, các thương hiệu đứng trước cơ hội mới
Theo số liệu mới được công bố, mạng xã hội Threads đang phát triển vượt bậc tại Việt Nam, nhanh chóng mở rộng tệp người dùng vượt ra ngoài đối tượng Gen Z.
- 28-08-2024800.000 camera tại Việt Nam bị lộ dữ liệu công khai: Việt Nam đã nhập khẩu bao nhiêu triệu camera, từ quốc gia nào?
- 27-08-2024Phát hiện phần mềm nguy hiểm có thể rút sạch tiền trong thẻ ngân hàng thông qua NFC
- 27-08-2024Phát hiện hơn 800 nghìn camera giám sát tại Việt Nam đang bị chia sẻ dữ liệu hình ảnh công khai trên Internet
Công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa phát hành báo cáo định kỳ "The Connected Consumer" cho quý II/2024, phản ánh các xu hướng tiêu dùng số mới nhất. Số liệu trong quý vừa qua ghi nhận những chuyển dịch đáng kể trong thói quen sử dụng các nền tảng mạng xã hội của người Việt.
Theo đó, mạng xã hội Threads của Meta, ra mắt hồi tháng 7/2023, đang cho thấy tốc độ phát triển vượt bậc tại thị trường Việt Nam. Báo cáo quý II/2024 chỉ ra rằng Threads đang nhanh chóng mở rộng tệp người dùng của mình vượt ra ngoài đối tượng Gen Z (sinh từ năm 1997 - 2012), khi Gen Y (sinh từ năm 1981 - 1996) ngày càng tăng cường sử dụng nền tảng này.
Cụ thể, trong quý II vừa qua, tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam đạt 10%, tăng 5 điểm phần trăm so với quý trước. Sự tăng trưởng đến từ việc nền tảng này đang được đón nhận tích cực bởi nhiều nhóm tuổi: Gen Z tăng 6% tỷ lệ sử dụng, Gen Y có mức tăng ấn tượng 7%.
Decision Lab nhận định mức tăng trưởng đáng kể ở Gen Y cho thấy Threads đã vươn ra khỏi phạm vi người dùng chủ chốt là Gen Z và đang dần chinh phục các nhóm đối tượng khác.
Nhìn từ quý 3/2023 đến nay, có thể thấy tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam liên tục tăng, đặc biệt với Gen Y và Gen Z. Đối với Gen X (sinh từ năm 1965 - 1980), tỷ lệ chỉ bị chững lại ở mức 4% tại quý 2/2024, không thay đổi so với quý trước đó.
Gen Z thường đi tiên phong trong việc đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội mới. Xu hướng này được thể hiện rõ nét trên nhiều ứng dụng như TikTok hay YouTube, nơi thế hệ người dùng trẻ hào hứng khám phá và định hình các trào lưu.
"Sự thâm nhập của Threads tại Việt Nam cũng mang đặc điểm tương tự. Khi Gen Z bắt đầu sáng tạo nội dung, tương tác với các tính năng và chia sẻ tiếng nói của mình trên nền tảng này, họ vô tình tạo nên một làn sóng mới và từ từ thu hút sự chú ý của các thế hệ lớn tuổi hơn.
Bên cạnh đó, sự phát triển của Threads sang Gen Y cũng có thể một phần xuất phát từ bản chất của nền tảng này như một trang mạng xã hội microblogging (viết blog ngắn gọn). Gen Y là những người đầu tiên sử dụng internet và rất quen thuộc với các nền tảng blog trực tuyến. Sự thân thuộc này khiến Threads, với tính chất của một mạng xã hội dựa trên văn bản, trở nên dễ tiếp cận hơn với họ", Decision Lab phân tích.
Cũng theo công ty nghiên cứu thị trường này, việc Threads tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng sẽ mang đến cơ hội lớn cho các thương hiệu và nhà tiếp thị trong việc kết nối với người tiêu dùng trên không gian số. Tuy nhiên, tính bền vững lâu dài của đà tăng trưởng này vẫn cần thời gian để kiểm chứng.
Trong bối cảnh các nền tảng khác đang liên tục đổi mới để giữ chân người dùng, Threads cần tiếp tục phát triển các tính năng và dịch vụ để tạo thêm động lực và duy trì tiến độ phát triển.
Khả năng thích ứng với sự thay đổi trong sở thích của người dùng, giải quyết các thách thức tiềm ẩn và tạo sự khác biệt so với đối thủ sẽ là những yếu tố then chốt quyết định thành công trong tương lai của Threads trên thị trường mạng xã hội của Việt Nam.
Đời sống & Pháp luật