Thu giữ gần 2.000 khẩu trang giả mạo nhãn hiệu Gucci, Puma
Gần 2.000 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu Gucci và Puma có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội phát hiện kiểm tra và thu giữ.
- 02-02-2021Tự kéo dài thời hạn sử dụng thêm 2 năm, 7.100 chiếc khẩu trang bị thu giữ
- 19-08-2020Xử lý nghiêm việc sản xuất khẩu trang, găng tay không đủ chất lượng
- 19-08-2020Kiểm tra 5 cơ sở, phát hiện gần 4,4 triệu khẩu trang, găng tay có vấn đề
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 28/4/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 – Tổng cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 41, ngõ 37 đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tại thời điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SBAY, Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang bày bán 950 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu GUCCI và 960 chiếc khẩu trang gắn nhãn hiệu PUMA và "hình" có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam và hành vi sử dụng website thương mại điện tử https://chuyenphatnhanhsbay.com chưa thực hiện thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường
Qua làm việc, đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện toàn bộ số hàng hóa trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành tạm giữ và tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.
Trước đó, ngày 23/4, Thủ tướng đã có công điện về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bênh Covid-19 và UBND TP.Hà Nội cũng có điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi đông người, khi ra khỏi nhà và nơi công cộng, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu hỉ.
Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, lợi dụng tình hình dịch bệnh, không ít đối tượng đã thông qua hoạt động kinh doanh để buôn bán các loại khẩu trang kém chất lượng, khẩu trang giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.