MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thương hiệu gạo

Thị trường ngách đang là điểm đến của hạt gạo Việt Nam

Thị trường ngách đang là điểm đến của hạt gạo Việt Nam

06/06/2016 09:00

“Xây dựng thương hiệu gạo đang khoác trên mình chiếc áo quá chật. Vì thế, cần một chiếc áo rộng hơn để phù hợp với tình hình mới.” Câu nói này lại càng đúng hơn khi Việt Nam hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế toàn cầu.

Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam

Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam

12/05/2016 11:24

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai dự án trọng điểm thuộc Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thị trường xuất khẩu gạo 2016 tiếp tục diễn biến khó lường

Thị trường xuất khẩu gạo 2016 tiếp tục diễn biến khó lường

29/04/2016 22:30

Theo nhận định của Bộ Công Thương, xuất khẩu gạo trong năm 2016 tiếp tục chịu tác động trong bối cảnh diễn biến khó lường của các thị trường gạo thế giới không chỉ về giá xuất khẩu mà còn là chất lượng, thương hiệu.

Gạo Việt mập mờ ở Trung Quốc, bát nháo nội địa

Gạo Việt mập mờ ở Trung Quốc, bát nháo nội địa

28/03/2016 14:34

Xuất khẩu mạnh, gạo Việt từng được gọi là nồi cơm châu Á, nhưng nhắc đến gạo Việt Nam khách hàng vẫn nghĩ là gạo cấp thấp, hổ lốn. Gạo mua bán qua thương lái và không thể truy nguyên xuất xứ.

Tranh nhau mua lúa gạo

Tranh nhau mua lúa gạo

19/03/2016 12:21

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang cao hơn Thái Lan nên khó bán.

Lấy gạo Nhật làm thương hiệu gạo Việt?

Lấy gạo Nhật làm thương hiệu gạo Việt?

05/12/2015 09:11

Không nên đưa giống lúa Nhật vào danh mục chọn làm thương hiệu gạo Việt Nam.

Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập

Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập

08/11/2015 08:51

Gạo Việt dường như biến mất trên thị trường thế giới vì không có thương hiệu và bị các nước nhập khẩu “thay tên, đổi chủ”.

Gạo Việt đang ở đâu?

Gạo Việt đang ở đâu?

22/10/2015 08:30

Vì thiếu thương hiệu, gạo Việt Nam không chỉ bán rẻ ra thế giới mà còn có khả năng thua đau ngay trên sân nhà

GS. Võ Tòng Xuân: Lúa gạo cũng gia công, trợ cấp cho người mua thế giới?

GS. Võ Tòng Xuân: Lúa gạo cũng gia công, trợ cấp cho người mua thế giới?

06/10/2015 14:00

Bản chất của ngành gạo Việt Nam là đang đi vào “vết xe đổ” của nhiều ngành công nghiệp như dệt may, da giày. Tức là ngành gạo cũng đang đi gia công cho thế giới khi mà giá trị gia tăng cho người sản xuất chỉ ở mức thấp.

Xây dựng thương hiệu gạo ‘Made in Việt Nam’

Xây dựng thương hiệu gạo ‘Made in Việt Nam’

06/10/2015 10:22

Tuy chiếm giữ vị trí xuất khẩu cao nhưng cho đến nay, gạo “Made in Vietnam” vẫn không có bước chuyển biến đáng kể nào về chất và vẫn đang đối mặt với những khó khăn rất lớn trong việc chiếm lĩnh thị trường thế giới

Xây dựng thương hiệu gạo Việt nhìn từ… thỏi sô cô la Bỉ

Xây dựng thương hiệu gạo Việt nhìn từ… thỏi sô cô la Bỉ

01/10/2015 18:05

“Tôi đưa ra ví dụ về thỏi sô cô la mang thương hiệu Bỉ, được làm từ nguyên liệu là cacao của Việt Nam để các bạn thấy rằng, rõ ràng Việt Nam có cơ hội, có nguồn nguyên liệu nhưng tại sao lại không có thỏi sô cô la mang thương hiệu Việt Nam?" - ông Michael Louis Rosen, Phó Chủ tịch PAN Group đặt câu hỏi.

Xuất khẩu rớt hạng, gạo Việt đang ở đâu trên thế giới?

Xuất khẩu rớt hạng, gạo Việt đang ở đâu trên thế giới?

29/09/2015 08:45

Gạo Việt đang có nguy cơ bị thị trường lúa gạo thế giới đánh bật ra ngoài vì chưa xác định được phân khúc tham gia, chưa xây dựng được thương hiệu trên thị trường thế giới.

Đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới

Đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới

22/05/2015 21:34

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2030, gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm.

Gạo Việt sẽ đứng đầu thế giới?

Gạo Việt sẽ đứng đầu thế giới?

23/03/2015 08:16

Bộ NN&PTNT vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về “Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Doanh nghiệp là người làm thương hiệu

Doanh nghiệp là người làm thương hiệu

01/03/2015 21:21

Theo ông Lê Văn Bảnh, Viện trưởng Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long, muốn xây dựng thương hiệu gạo phải bắt đầu từ DN chứ không phải Nhà nước hay người nông dân làm thương hiệu.

Thương hiệu gạo Việt Nam phải do DN tạo ra

Thương hiệu gạo Việt Nam phải do DN tạo ra

19/09/2013 08:58

Đó là ý kiến của Viện trưởng Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) Lê Văn Bảnh tại hội nghị Khoa học công nghệ giới thiệu tiến bộ kỹ thuật phục vụ phát triển sản phẩm chủ lực vùng Nam Bộ.

Trở lên trên