Thương hiệu lớn
Cuộc chiến khốc liệt của các "anh tài tiện lợi"
18/06/2017 09:09
Sự có mặt của chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu thế giới 7 – Eleven trong tháng 6 này đã khiến cho "cuộc chiến tiện lợi" trở nên khốc liệt hơn trước.
Hàng trăm cửa hàng Gong Cha đột nhiên đóng cửa và đổi tên thành LiHo: Bài học đáng tham khảo về thương hiệu và người nhận nhượng quyền
06/06/2017 09:21
Đôi khi việc thay đổi tên thương hiệu như Gong Cha Singapore lại là một ý kiến không tồi.
Người nhận nhượng quyền chuỗi 80 cửa hàng Gong Cha ở Singapore vừa quyết định xoá sổ cái tên Gong Cha, thay bằng thương hiệu LiHo của riêng mình
31/05/2017 12:42
Doanh nhân từng mang Gong Cha tới Singapore hiện đang thực hiện những bước đi cứng rắn để loại bỏ tất cả các cửa hàng thương hiệu trà sữa này và thay thế bằng một thương hiệu trà sữa của chính anh ấy.
Kho hàng nửa triệu đôi giày dép giả thương hiệu lớn khiến hàng triệu khách 'sập bẫy'
26/05/2017 20:39
Quá trình điều tra đối với kho hàng này của cơ quan chức năng đã diễn ra từ tháng 12/2015. Trước đó, hãng Nike đã phàn nàn với cơ quan chức năng Trung Quốc về nhiều sản phẩm của hãng bị làm nhái được bán công khai ở thị trường Trung Đông.
Sau chiến dịch dẹp vỉa hè, đây là cách chuỗi cà phê xe đẩy Coffee Bike đi qua tâm bão và tiếp tục chuyến phiêu lưu
26/04/2017 17:30
Len lỏi giữa các thương hiệu lớn để cung cấp cà phê sạch với giá phải chăng, Coffee Bike đã vượt qua chiến dịch dẹp vỉa hè và cả áp lực thị trường để tiếp tục mở rộng.
Ông trùm quảng cáo thế giới: Google phải chịu trách nhiệm với nội dung trên nền tảng của mình
11/03/2017 18:02
Trong phiên thảo luận với Ronan Harris, giám đốc điều hành Google tại Anh, Sir Martin Sorrell, CEO của WPP - hãng quảng cáo lớn nhất thế giới, đã yêu cầu Google “đứng lên và chịu trách nhiệm” về những nội dung trên nền tảng của mình. Phát biểu trên được đưa ra trong phiên thảo luận tại Liên hoan Quảng cáo Anh quốc, diễn ra ở London hôm 10/3.
CEO bán công ty sau 2 năm vì "kiếm hàng tỷ đô cũng chẳng có ý nghĩa nếu thiếu đi đam mê"
19/12/2016 14:55
Từng là nhà sáng lập của một công ty phát triển ứng dụng có doanh thu hàng nghìn đô mỗi ngày và có hàng triệu khách hàng tin tưởng thế nhưng, CEO Josh Reeves vẫn không tìm thấy niềm hạnh phúc khi làm việc và rút ra bài học xương máu sau khi bán công ty.
Thực phẩm Việt có nguy cơ bị lệ thuộc
11/12/2016 09:27
Cứ để nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm, các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam sẽ bị lệ thuộc, tụt xuống những mắt xích cuối cùng trong chuỗi giá trị.
Parkson còn lại gì ở Việt Nam khi liên tiếp đóng cửa 3 trung tâm?
19/11/2016 16:12
Sau 3 lần tuyên bố đóng cửa, Parkson đã không còn một trung tâm nào tại Hà Nội. Việc cố thủ với mô hình bán lẻ cộng thêm nhiều scandal bán hàng giả, Parkson đã mất nhiều cảm tình của người tiêu dùng tại Việt Nam.
Vì sao các thương hiệu "vạn người mê" ở Sài Gòn không muốn mở rộng?
19/11/2016 08:13
Những thương hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn như nhà may BEN, café vợt ở đường Phan Đình Phùng, café Vy đắt hàng là thế nhưng họ không muốn mở rộng. Họ có những lý do riêng.
Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?
17/11/2016 07:27
PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại...
Hàng giả xuất hiện ở trung tâm thương mại
15/11/2016 10:29
Tại một số trung tâm thương mại (TTTM), hàng nhái, hàng giả các thương hiệu lớn bằng nhiều cách đã len lỏi được vào các quầy hàng lớn, được bày bán công khai.
Con đường duy nhất để người Việt thực sự thoát kiếp “nô dịch” trong tư duy, tiềm thức là gì?
16/10/2016 16:56
"Vị trí địa lý, lịch sử đã trao vào tay Việt Nam cơ hội đứng lên lãnh đạo khối ASEAN. Chúng ta đã mất nhiều cơ hội, và lần này, chỉ có dũng khí của kẻ có tầm nhìn xa, dám đương đầu để nhận trọng trách lớn, mới biết nắm bắt lấy cơ hội này!”.
Chuỗi thời trang Hoàng Phúc sở hữu gần 100 cửa hàng vị trí đắc địa ở Sài Gòn, Hà Nội và khắp đô thị lớn là ai?
20/09/2016 16:32
Hoàng Phúc, chuỗi chuyên bán thời trang nhập khẩu đắt tiền, có tới 43 cửa hàng tại Sài Gòn, 35 tại Hà Nội và nằm ở những vị trí đắc địa.
FLC được Brand Finance bình chọn trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
18/09/2016 18:17
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố. Tập đoàn FLC là một trong số 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, đây là ghi nhận cho thấy sự phát triển và tăng trưởng của FLC trong năm qua.
Vì sao nước mắm Phan Thiết yếu thế trên thị trường?
16/09/2016 15:37
Do nhiều nguyên nhân, sản phẩm nước mắm truyền thống Phan Thiết hiện vẫn yếu thế trên thị trường.
Khách hàng hoang mang nghi Miniso là thương hiệu Trung Quốc, và đây là câu trả lời của nhà sáng lập Nhật Bản!
14/09/2016 11:28
“Miniso có cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản và sau đó phát triển mạnh ra các nước khu vực Châu Á”, ông Miyake cho biết.
Đại diện Starbucks nói gì sau hơn 3 năm bán cà phê ở Việt Nam?
11/07/2016 10:16
City Pass Guide vừa có cuộc phỏng vấn bà Patricia Marques, Tổng giám đốc của Starbucks Việt Nam, người hiện đang sống và làm việc tại TPHCM. CafeBiz xin dịch lại bài phỏng vấn này.
Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam
04/07/2016 16:47
Với những người thường xuyên ghé uống cà phê ở chuỗi Highlands, việc đến quán và phải chật vật mới tìm được chỗ đã trở nên không mấy xa lạ, đặc biệt là buổi tối và cuối tuần.
Tại sao các ông lớn Fastfood như Burger King hay McDonald's "gục ngã" khi vào Việt Nam?
22/06/2016 16:00
Kể cả thương hiệu mạnh đến mấy, chuỗi vận hành chuẩn đến mấy nhưng sản phẩm mới là yếu tố then chốt.