Thương hiệu mỹ phẩm phủ sóng khắp châu Á khiến loạt sao hạng A Hàn Quốc phải “xiêu lòng”
Thương hiệu Forencos là một trong những "mạnh thường quân" quen thuộc trong làng giải trí Hàn, từng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim bom tấn và chương trình giải trí đình đám.
Câu chuyện về một "ông lớn lặng lẽ" trong ngành mỹ phẩm
Với những người yêu mỹ phẩm Việt Nam, Forencos mới chỉ thực sự được biết tới trong khoảng chục năm gần đây. Nhưng với giới trẻ Hàn Quốc thì thương hiệu làm đẹp này đã trở nên quen thuộc như "cơm ăn, nước uống" hàng ngày, thậm chí còn được xếp vào hàng top đầu các "ông lớn" ngành mỹ phẩm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất với người tiêu dùng xứ kim chi. Nổi tiếng là vậy nhưng con đường đi của hãng lại có rất nhiều điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Thương hiệu Forencos hướng tới vẻ đẹp vĩnh cửu khi tập trung phát triển các dòng sản phẩm thiên nhiên dưỡng da đẹp từ bên trong.
Chính thức ra đời từ năm 1988 với khởi đầu là công ty TNHH "Gangnam Korea" và thương hiệu mỹ phẩm Sooyeon. Sau đó, mới đổi thành Forencos và gắn bó với tên gọi này đến tận ngày nay. Trong 10 năm đầu tiên, thay vì khuếch trương tên tuổi với các chiến dịch truyền thông hoành tráng thì Forencos cứ lặng lẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm theo tiêu chí: chất lượng, an toàn, tiện dụng và giá thành tiết kiệm. Thương hiệu được đồng hành và phát triển từ những nghiên cứu chuyên sâu về da bởi các nhà khoa học hàng đầu, với định hướng trở thành hãng mỹ phẩm dưỡng da trang điểm nổi tiếng Hàn Quốc.
Chính vì lý do này mà tất cả các dòng sản phẩm của Forencos đều có đặc điểm chung là hàm lượng dưỡng chất rất cao, đúng như định hướng của hãng là tập trung vào dưỡng da khoẻ từ bên trong, thay vì chỉ giúp làm đẹp bề ngoài. Ưu điểm này giúp Forencos nhanh chóng có một số lượng khách hàng trung thành đông đảo, luôn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên gia cũng như các fan cuồng làm đẹp.
Từ năm 1990 – 2015, Forencos liên tục mở các showroom lớn trên thế giới, ký thành công hợp đồng phân phối độc quyền thương hiệu trên nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Nhật Bản, HongKong, Indonexia, Singapore, Mỹ, Newzealand, Việt Nam... Trong đó, cả hệ thống bán hàng offline và online đều phát triển rất bài bản, với độ "phủ sóng" cực nhanh tại các quốc gia được phân phối. Đến nay, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt và sự ra đời của hàng loạt thương hiệu mới tiềm năng nhưng Forencos vẫn tự tin giữ vững ngôi vị của một ông lớn "không phải dạng vừa đâu" của làng mỹ phẩm Châu Á.
Sau 32 năm, Forencos đã có mặt tại nhiều nước châu Á với độ phủ sóng cực kỳ nhanh chóng.
Thương hiệu được sinh ra để toả sáng
Có một thực tế từng khiến các chuyên gia truyền thông phải bất ngờ là: sau khi đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thương trường, Forencos mới chính thức "tổng tiến công" vào làng giải trí Hàn Quốc. Hướng đi này có vẻ hơi lạ lùng vì thông thường các thương hiệu sẽ chọn làm ngược lại, khi tranh thủ từng phút tận dụng sự nổi tiếng của các ngôi sao hạng A để làm đòn bẩy cho tên tuổi của mình. Nhưng có lẽ chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và cũng chứng tỏ độ tự tin về con đường phát triển của Forencos.
Mãi tới tận năm 2016, tức là sau gần 30 năm kể từ khi ra đời, Forencos mới thực sự gia nhập vào cuộc chơi của các ngôi sao giải trí. Đánh dấu bằng hàng loạt bước tiến lớn trong quảng bá thương hiệu. Trong đó, phải kể tới việc liên tiếp mời các gương mặt nổi tiếng làm đại diện thương hiệu. Tiêu biểu nhất là diễn viên Song Joong Ki – "nam thần" đắt giá của làng giải trí Hàn, người khi đó đang làm mưa làm gió toàn Châu Á với bộ phim "Hậu duệ mặt trời" và đám cưới thế kỷ với nữ diễn viên Song Hye Kyo. Tiếp theo là Bomi hay thành viên của nhóm nhạc Apink… cũng nhận lời bắt tay với Forencos để trở thành những đại sứ cho các dòng sản phẩm hot của hãng.
Thương hiệu được hàng loạt sao hạng A song hành, đồng thời thường xuyên xuất hiện trong nhiều cuộc thi, chương trình giải trí lớn.
Suốt một thời gian dài, Forencos đã tạo nên được một làn sóng mạnh mẽ đối với giới trẻ đam mê phim, khi rất nhiều dòng sản phẩm mới góp mặt trong loạt "siêu phẩm điện ảnh". Điển hình là sự xuất hiện của bộ sưu tập mỹ phẩm cực hot của hãng trong bộ phim bom tấn "Vì sao đưa anh tới", được "mợ chảnh" Jun Ji Hyun (Vai Chun Song-Yi) sử dụng. Thậm chí ngay sau tập phim lên sóng, hàng loạt cửa hàng online đã phải treo biển "Hết màu Rose 517" (màu son yêu thích của nữ chính) vì… cháy hàng, chứng tỏ sức hút vô cùng lớn của sản phẩm.
Năm 2019, Forencos là nhà tài trợ chính cho chương trình Produce X101 mùa 4 vừa được công chiếu và "quen mặt" với tần suất lên sóng dày đặc trong các chương trình truyền hình thực tế của các đài MBC, SBS… Cứ như vậy, thương hiệu ghi dấu ấn đậm nét về một "mạnh thường quân" thường xuyên tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp và âm nhạc nổi tiếng, là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Hàn Quốc. Chỉ mất vẻn vẹn 4 năm để làm nên chuyện lớn mà nhiều đối thủ phải nỗ lực suốt hàng chục năm mới có, đây là lý do mà người ta hay nói vui: Forencos là thương hiệu sinh ra để toả sáng!
Tìm hiểu thêm thông tin tại:
Website: www.forencos-vietnam.com
Fanpage: https://www.facebook.com/forencos.vietnam.vn