Thương hiệu nông sản
Tìm lời giải ‘bài toán’ thương hiệu nông sản
09/03/2017 21:08
Việt Nam có 10 loại sản phẩm nông, lâm, thủy sản xuất khẩu có kim ngạch trên 1 tỷ USD/năm và có mặt ở nhiều thị trường nhập khẩu lớn của thế giới. Tuy nhiên hầu hết các sản phẩm này chưa có thương hiệu riêng trong khi việc xây dựng thương hiệu nông sản hiện mới chỉ dừng ở mức khuyến khích.
Thủ tướng: Chính phủ luôn ủng hộ cách làm nông nghiệp công nghệ cao
02/01/2017 17:39
Thăm mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Bình Phước, Thủ tướng nói: “Các nhà tư vấn, nhà quản lý, hợp tác xã, doanh nghiệp ở bất cứ tỉnh nào làm nông nghiệp công nghệ cao thì Chính phủ đều ủng hộ, coi đó là tiềm năng, là thế mạnh của nước ta”.
Thương hiệu nông sản Việt xuất khẩu: Bao giờ chính danh?
10/12/2016 07:00
Đã có ý kiến khẳng định phần lớn nông sản Việt vì xuất thô, không có thương hiệu, nên khi xuất khẩu phải chấp nhận giá thấp và “mượn danh” của nước khác. Các doanh nghiệp (DN) cho biết, việc xây dựng thương hiệu, khai phá thị trường, quảng bá nông sản họ nhận được ít hỗ trợ, hầu hết phải tự bơi.
Xây dựng thương hiệu nông sản: Bỏ ngỏ, lệ thuộc nước ngoài
13/07/2016 16:33
Việt Nam là nước xuất khẩu nông sản lớn, mỗi năm thu hàng tỷ USD, nhưng hầu hết sản phẩm chưa có thương hiệu. Nguyên nhân là do sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, manh mún; việc xây dựng thương hiệu còn bỏ ngỏ, lệ thuộc vào nước ngoài...
Mua đặc sản Đà Lạt, rước về ‘cục tức’
16/11/2015 11:44
Đặc sản chính hiệu của Đà Lạt không nhiều nhưng trên thị trường đâu đâu cũng thấy bán đặc sản của TP này.