Thương hiệu quen mặt với đại gia Việt, làm cả xe bọc thép cho Tổng thống sắp thành đối thủ mới của VinFast tại thị trường Mỹ
Hãng xe này muốn chuyển sang dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.
- 18-02-2023Choáng với chi phí thay pin xe điện đã qua sử dụng cao ngất gần 500 triệu đồng
- 18-02-2023Chuyện ngược đời Mỹ đi copy Trung Quốc: Từ nước đạo nhái cả thế giới thành kẻ tiên phong, khiến các nước chạy dài sao chép
- 18-02-2023Hàng không cấp tập mở đường bay đón khách du lịch
Phó Chủ tịch toàn cầu Cadillac, ông Rory Harvey đã xác nhận trong năm 2023 hãng sẽ ra mắt đồng loạt 3 mẫu xe điện mới.
Trong một cuộc họp báo gần đây, Harvey cho biết, cả 3 xe đã lên lịch sản xuất trong năm hoặc chậm nhất là năm sau tại Bắc Mỹ và Trung Quốc.
Ông Harvey không tiết lộ thông tin cụ thể về 3 mẫu xe trên, nhưng theo GM Authority, trong suốt thời gian qua Cadillac đã thử nghiệm một mẫu SUV cỡ nhỏ được định vị bên dưới dòng Lyriq. Chiếc xe có ngoại thất với thiết kế giống với dáng xe Chevy Equinox EV. Giá chiếc xe có khả năng nằm trong khoảng từ 45.000 đến 52.000 USD.
Mẫu xe điện thứ hai dự kiến là Cadillac Escalade IQ và Cadillac Escalade IQL. Dòng sản phẩm Escalade chạy điện có thể phát triển thành thương hiệu phụ và có một mẫu MPV hạng sang mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, mẫu thứ ba có thể sẽ là một chiếc sedan hạng sang, được thiết kế để cạnh tranh với Mercedes EQE và Tesla Model 3.
Năm 2019, hãng mẹ General Motors (GM) định vị Cadillac là thương hiệu xe điện nhằm bắt kịp đối thủ Tesla tại thị trường nội địa.
Cadillac đã có 2 mẫu xe điện mới trong đội hình là Lyriq và Celestiq. Celestiq không đơn thuần là sản phẩm trọng điểm của thương hiệu cao cấp GM mà còn đánh dấu bước ngoặt cho sự chuyển đổi của thương hiệu sang dòng xe điện hoàn toàn vào năm 2030.
Mẫu sedan này cũng thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Maybach, Rolls-Royce và Bentley nhờ nội thất siêu sang và mức giá khủng 300.000 USD khởi điểm. Từ đó, hãng mong giành lại vị thế hàng đầu trong ngành xe siêu sang của thương hiệu Cadillac tại Mỹ.
Nhịp sống thị trường