Thương hiệu thời trang xa xỉ Coach đổi tên thành Tapestry
Tập đoàn sở hữu thương hiệu sản phẩm đồ da xa xỉ Coach chính thức đổi tên thành Tapestry.
- 30-07-201711 thương hiệu thời trang xa xỉ chỉ dành cho các quý ông siêu giàu
- 04-01-201710 thương hiệu thời trang đẳng cấp không thể thiếu trong tủ đồ của "hội nhà giàu"
Coach Inc. – tập đoàn sở hữu thương hiệu thời trang đồ da cao cấp Coach vừa quyết định thay đổi tên thành Tapestry – một nỗ lực nhằm mở rộng hình ảnh của họ sau khi mua lại 2 thương hiệu gồm Kate Spade và Stuart Weitzman.
Tên mới sẽ chính thức được sử dụng vào cuối tháng này và Coach cũng sẽ đổi tên mã cổ phiếu của công ty thành TPR thay vì COH như trước đây.
"Chúng tôi hiện đang trong thời khắc quyết định nhằm tái thiết lại toàn bộ tập đoàn. Với Tapestry, chúng tôi tìm ra một cái tên giúp liên tưởng tới sự sáng tạo, khéo léo, tính xác thực bao hàm trên cùng một nền tảng", CEO Victor Luis nói.
Hãng thời trang này đang nỗ lực xây dựng một công ty đa thương hiệu trong bối cảnh ngành công nghiệp túi xách đang đối mặt với nhu cầu ngày một suy yếu và các nhà bán lẻ thì gặp khó khăn khi lượng khách đến với những cửa hàng vật lý giảm. Coach đã mua lại thương hiệu Kate Spade vào đầu năm nay và nhà sản xuất giầy dép Stuart Weitzman vào năm 2015 để phát triển thành một công ty về thời trang mở rộng hơn.
Thương hiệu Coach vẫn sẽ tồn tại dù công ty đổi nhận diện thương hiệu tập đoàn. Nỗ lực này của các lãnh đạo là nhằm để chứng minh rằng họ không chỉ phụ thuộc vào mình Coach để thúc đẩy tăng trưởng. Cái tên mới này một phần nhắm tới việc giảm sự mập mờ mà người tiêu dùng sẽ gặp phải giữa Coach và Kate Spade.
"Khi Coach là một thương hiệu thì rất dễ bởi tên công ty và tên thương hiệu giống nhau. Nhưng trường hợp này lại khác".
Tuy nhiên, việc thay đổi tên công ty không nhận được sự đồng tình của các nhà đầu tư. Cổ phiếu của Coacch đã giảm 3,2% xuống còn 38,72 USD trên sàn New York ngay sau tuyên bố này – mức giảm lớn nhất trong vòng 2 tháng. Dẫu vậy trong cả năm, cổ phiếu công ty vẫn tăng 14%.
Được thành lập năm 1941, nhờ vào phong cách mang đậm di sản và tinh hoa của New York mà Coach đã đánh bại được những thương hiệu nhập khẩu từ châu Âu. Tuy nhiên, doanh thu của công ty bắt đầu sụt giảm những năm gần đây trong bối cảnh cạnh tranh từ những thương hiệu như Kate Spade và Michael Kors ngày một khốc liệt.
Họ cũng bán được ít hơn cho các cửa hàng bách hoá. Để đối phó với tình hình, Coach đã đẩy mạnh marketing kỹ thuật số và hợp tác cùng những nhân vật nổi tiếng như Selena Gomez.
Cái tên Tapestry với màu vàng - màu của hạnh phúc được kỳ vọng sẽ mang lại một hình ảnh tươi sáng, mới mẻ cho Coach.
Trí thức trẻ