Thương hiệu
Chủ nghĩa hoài nghi đe dọa ngành quảng cáo, các doanh nghiệp phải làm gì?
21/11/2017 12:42
Các thương hiệu đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích ứng với thời đại mới in đậm dấu ấn của chủ nghĩa hoài nghi.
Choáng với những thương hiệu xa xỉ mà giới siêu giàu Trung Quốc đang “đốt tiền”
12/11/2017 09:09
Liệu bạn có choáng khi biết được những món đồ yêu thích của giới nhà giàu Trung Quốc? Điểm đến ưa thích của họ là đâu?
Những "nữ tướng" đứng sau thành công của các thương hiệu đình đám
19/10/2017 17:29
Xây dựng, quản trị và điều hành những thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam, những "nữ tướng” ấy đều gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự dung dị, nhân hậu và trí tuệ. Họ xứng đáng là niềm tự hào của thế hệ nữ doanh nhân Việt Nam thời kỳ hội nhập và toàn cầu hoá.
Ông chủ Tập đoàn Phú Thái: Đã đến lúc người Việt phải xây dựng thương hiệu CHÂN THẬT!
10/10/2017 10:35
Một ông chủ người Nhật trước khi chia tay với người lái xe Việt Nam chia sẻ: Trong 7 năm qua, đã có lần ông định tăng lương cho người lái xe nhiều hơn. Nhưng ông biết người lái xe này gian dối tiền xăng, nên đã cộng cả khoản gian dối kia để chỉ tăng lương chút ít. Đây là câu chuyện có thực được Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái chia sẻ khi nói về tính thiếu chân thật của người Việt trong làm việc với người nước ngoài.
Chuyện tối thứ 4: Nếu không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội
12/07/2017 19:34
"Thất bại là cơ hội để một người sáng tạo lại bản thân theo cách thông minh hơn" – Henry Ford.
Vì sao chủ doanh nghiệp không nên lấy tên của mình để đặt cho thương hiệu?
09/07/2017 19:53
Đối với những doanh nghiệp nhỏ, đây có thể là một sai lầm gây hao tốn tiền của. Còn đối với các nhà sáng lập, làm như vậy nghĩa là họ đã tự tước đi quyền sử dụng tên của mình.
Phở Ông Khải sẽ khắc phục các hạn chế của Phở 24 để thành công hơn chuỗi Phở Ông Hùng?
22/06/2017 19:30
Doanh nhân Hoàng Khải cho rằng Phở Ông Hùng “chưa có gì đặc biệt”. Với vốn đầu tư 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền, Phở Ông Khải sẽ có có số nhà hàng gấp 3 lần Phở Ông Hùng mà vẫn không bị sụp đổ như Phở 24.
Miliket - Từ giấy gói kiểu "xi măng" tới bao bì nilon hiện đại: Nổi bật liệu có đẹp hơn?
21/06/2017 14:16
Mua một nhãn hàng nhiều khi đơn giản là vì thói quen. Thương hiệu đạt được "thói quen" này rất may mắn.
Vietjet, Vinamilk, Vietnam Airline, VietcomBank...lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu Châu Á
20/06/2017 06:10
Trong Top 1000, các doanh nghiệp Việt Nam đóng góp 11 thương hiệu trong đó có những cái tên quen thuộc như Vietjet, Vinamilk, Vietnam Airline, VietcomBank, Viettel...
Bốn "đại gia bán kem" ở Việt Nam đang phân chia thị phần ra sao?
08/06/2017 13:55
Ngoài Kido Foods đang thống lĩnh thị trường với 35% thị phần, 3 “ông lớn” khác đang so kè về thị phần là Unilever/Wall’s (10%), Thủy Tạ (10%), và Vinamilk (9%).
"Tây Ban Nha có Zara, Hàn Quốc có 8 Seconds"
17/05/2017 14:24
Nếu có một thương hiệu thời trang nội địa, rẻ hơn Zara, thời thượng hơn Uniqlo và đa dạng, hợp với người tiêu dùng trong nước hơn, liệu bạn có chọn không? Khi một người Hàn Quốc được hỏi như vậy, họ đều suy nghĩ không quá 8 giây để nhắc tới 8 Seconds.
Mốt chơi túi Hermes, Gucci… độc nhất thế giới của chị em Việt
29/04/2017 15:32
Trong giới chị em công sở hiện đang rộ lên trào lưu chơi túi Hermes, Gucci… độc nhất thế giới bởi chúng được làm thủ công 100% với chất liệu đơn giản mà đặc biệt.
Sacombank có gì “hot”?: Phần 2: Những tài sản chưa được ghi nhận
18/04/2017 08:14
Chưa có một khảo sát rộng rãi nào tại Việt Nam để xác định mức độ nhận diện thương hiệu của các ngân hàng. Tuy nhiên, thương hiệu Sacombank chắc chắn là một thương hiệu rất mạnh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đặc biệt là tại thị trường phía Nam.
“Mê trận” iPhone bao vây người dùng
17/04/2017 10:43
Gần mười năm nay, người tiêu dùng Việt Nam khi đi mua cho mình một chiếc điện thoại iPhone như bị lạc vào “ma trận” với hàng chục thuật từ do các đại lý đặt ra. Với tình trạng hỗn loạn các loại iPhone tại thị trường Việt Nam, Apple vừa có động thái mạnh tay nhằm siết chặt lại thị trường bằng cách yêu cầu các đại lý buôn bán thiết bị của hãng này mà không được sự chấp thuận của Apple, phải tháo những bảng quảng cáo có thương hiệu, logo nếu không sẽ bị kiện.
Chiến lược "châu chấu đá xe": Nếu không đủ lực công kích toàn diện, hãy tìm "điểm yếu cốt tử" và dồn hết lực bình sinh vào đó
16/04/2017 14:32
Mấu chốt là phải tìm ra được điểm đột phá của bản thân, cũng chính là “gót chân Achilles” của bên phòng vệ, khiến cho đối thủ không thể phản kích.
"Thông tin truyền miệng từ người thân vẫn là nguồn được khách hàng của ngân hàng tin tưởng nhất"
02/04/2017 18:25
Đó là thông tin được Nielsen đưa ra trong kết quả khảo sát mới đây và theo công ty này, các ngân hàng cần truyền thông mạnh mẽ hơn để củng cố sức mạnh thương hiệu.
Xúc xích Đức Việt ra sao sau khi bị thâu tóm với mức giá 32 triệu USD?
28/03/2017 09:36
Từng là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực chế biến xúc xích tươi, CTCP Thực phẩm Đức Việt khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định “bán mình” cho Tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc Daesang Corp với mức giá 32 triệu USD. Sau khi M&A, Đức Việt đang có sự “thay da đổi thịt” từng ngày với nhiều chiến lược đột phá.
Xuất hiện mật ong không rõ nguồn gốc lấy thương hiệu U Minh hạ
26/03/2017 08:46
Tin từ Ủy ban Nhân dân huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, ngày 22/3, huyện đã có báo cáo nhanh số 02/BCN-UBND về việc một số người vận chuyển ong nuôi và mật ong từ tỉnh ngoài về huyện U Minh nuôi và bán mật với thương hiệu mật ong U Minh hạ.
Khi Hà Hồ dính scandal, hàng loạt công ty dừng hợp đồng, vì sao doanh nghiệp này chọn cách giữ lại và bỏ ngoài tai những lời chỉ trích?
26/03/2017 08:34
Trong cuộc trao đổi mới đây giữa chúng tôi và ông Randy Dobson, Chủ tịch của CMG.ASIA, công ty sở hữu chuỗi phòng tập California Fitness, có một câu chuyện khá thú vị liên quan đến việc hợp tác giữa đơn vị này và đại sứ thương hiệu - ca sĩ Hồ Ngọc Hà.
Xin lỗi Victoria's Secret, tôi đã không còn muốn làm thiên thần của các bạn!
14/03/2017 07:51
Năm 2016, cổ phiếu của L Brands - công ty mẹ của hãng nội y xa xỉ Victoria's Secret đã giảm hơn 40% và chủ yếu là do doanh thu bán hàng của hãng này giảm mạnh.