Thương hiệu
Làm thương hiệu "khôn" như OPPO: G-Dragon vừa tiếp bước Sơn Tùng thành đại sứ cho hãng điện thoại này
05/03/2017 07:50
Trường hợp của OPPO Phillipines, G-Dragon sẽ là đại sứ thương hiệu cho chiếc F3 Plus ở phân khúc nào? Câu trả lời rất có thể là ở vị trí cao hơn "xếp".
Bị tẩy chay ở Mỹ nhưng thương hiệu Ivanka Trump đang gây sốt ở Trung Quốc
21/02/2017 15:36
Danh tiếng của ái nữ nhà Donald Trump ngày càng lan rộng ở Trung Quốc kể từ sau khi cô đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington trong dịp Tết Nguyên đán.
BIDV được định giá là thương hiệu ngân hàng đắt giá nhất Việt Nam
02/02/2017 09:36
Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã thay thế vị trí của Wells Fargo để trở thành ngân hàng đứng vị trí thứ 1 thế giới. Riêng Việt Nam có 3 ngân hàng là BIDV, VietinBank, Vietcombank lọt top 500 thương hiệu đắt giá nhất.
Biti’s thuộc về ai?
03/01/2017 15:26
Biti’s lâu nay và bây giờ vẫn là thương hiệu thuộc sở hữu của gia đình họ Vưu. 87% vốn của Biti's thuộc sở hữu của gia đình ông Vưu Khải Thành.
Thị trường bánh kẹo Tết 2017: Nội - ngoại cùng đua
31/12/2016 08:48
Trong khi ở các siêu thị lớn, hàng Việt lấn lướt hàng ngoại thì ở các siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chưa tạo được sức mua áp đảo.
Vì sao các thương hiệu "vạn người mê" ở Sài Gòn không muốn mở rộng?
19/11/2016 08:13
Những thương hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn như nhà may BEN, café vợt ở đường Phan Đình Phùng, café Vy đắt hàng là thế nhưng họ không muốn mở rộng. Họ có những lý do riêng.
Tìm lối ra cho gạo Việt
12/11/2016 09:27
Gạo Việt muốn có thương hiệu quốc tế, chinh phục người tiêu dùng trong nước thì cần có sự vươn lên của các doanh nghiệp cùng những hỗ trợ cụ thể từ nhà nước
Thương hiệu gạo, có đâu mà mất!
16/10/2016 14:04
Gần đây, thông tin số lượng lô hàng gạo xuất đi Mỹ bị trả về tăng đột biến. Có thể, với nhiều người đây là tin không vui và cho rằng, chuyện này sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu gạo Việt Nam. Nhưng với những người trong ngành thì đây là hệ quả tất yếu.
Xuất khẩu 20 tỷ USD, nông sản, thực phẩm vẫn "lép vế" trên thị trường
04/10/2016 15:12
Xây dựng thương hiệu là công cụ hết sức cần thiết để phát triển thị trường cho nông sản, thực phẩm Việt Nam.
Gắn 'logo rởm' lòe người sử dụng
03/10/2016 08:17
Không được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) thẩm định và cấp nhưng nhiều hãng mỹ phẩm tự ý gắn logo HVNCLC mà không đăng ký. Khi phát hiện, Hội yêu cầu gỡ logo này nhưng nhiều hãng cứ ngang nhiên sử dụng, lừa người tiêu dùng.
Một đối tác sẵn sàng trả 200 triệu USD mua lại mảng kem của Kido
01/10/2016 08:19
Tại sự kiện CEO Forum 2016 diễn ra ở TPHCM chiều nay, 30/9/2016, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Kido, cho biết một đối tác sẵn sàng trả 200 triệu đô nếu Kido thoái vốn.
Cẩn thận kẻo có ngày người Việt không còn thấy Bia Hà Nội
23/09/2016 22:55
Có lịch sử tồn tại hơn 100 năm, các loại thức uống có cồn của bia Hà Nội (Habeco) từ lâu đã sống trong tâm trí của người Việt. Kể cả khi có sự tham gia của những đại gia ngoại, sản phẩm bia Hà Nội vẫn có chỗ đứng vững vàng.
Dân đổi đời nhờ thương hiệu nức tiếng Cam Xoàn
22/09/2016 15:31
Cây cam xoàn giờ đã được người dân Phụng Hiệp (Hậu Giang) coi là cây kinh tế.
Lãnh đạo VinaCafé, FPT nói lý do 10 năm Việt Nam vẫn loay hoay với cơ chế xác định nhãn hiệu nổi tiếng
16/09/2016 13:39
“Hiện nay, Nhà nước đang cổ vũ giúp đỡ DN xây dựng thương hiệu nhưng vẫn chưa đủ. Điển hình, chúng ta đã có Luật Sở hữu trí tuệ từ năm 2006, trong đó có quy định về nhãn hiệu nổi tiếng nhưng sau 10 năm Việt Nam vẫn chưa có cơ chế để xác định thế nào là một nhãn hiệu nổi tiếng”.
4 ngân hàng lọt top 20 thương hiệu hàng đầu Việt Nam
15/09/2016 21:21
Trong top 20 thương hiệu hàng đầu có 5 cái tên trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bao gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Techcombank và Tập đoàn Bảo Việt.
Xuất khẩu cà phê: Việt Nam chỉ được 2 USD, Starbucks được những 200 USD
15/09/2016 12:57
Nhiều sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có khối lượng lớn nhưng lại không có thương hiệu, dẫn tới giá trị gia tăng mang lại thấp và không xứng đáng với tiềm năng.
Đây là lý do vì sao nếu bạn đã bán thương hiệu bánh của mình cho người khác thì không được lên truyền thông “kể lể quá khứ”
12/09/2016 17:34
Thông thường, những thương vụ M&A có thể yêu cầu bên bán không kinh doanh cạnh tranh trong vòng 3-5 năm. Tuy vậy tùy từng trường hợp mà bên mua có thể yêu cầu bên bán không bao giờ được quay trở lại cạnh tranh với thương hiệu cũ.
Bánh Trung thu rầm rộ đại hạ giá
06/09/2016 17:21
Mặc dù còn gấn 10 ngày nữa mới đến rằm tháng 8 nhưng nhiều cửa hàng, đại lý bánh Trung thu tại TP HCM đã bắt đầu treo bảng đại hạ giá.
Thương hiệu gần trăm tuổi vẫn nhận được ưu ái từ giới trẻ
03/09/2016 16:58
Trong năm nay, giá cổ phiếu của Adidas tăng 61% và nằm trong nhóm cổ phiếu “blue-chip” tăng mạnh nhất trên thị trường chứng khoán Đức.
Vẫn chưa hết lo chuyện bánh trung thu mất vệ sinh trong
29/08/2016 08:51
Sắp tới Tết Trung thu, trên địa bàn Hà Nội hiện đã bắt đầu xuất hiện nhiều ki ốt di động bày bán loại bánh truyền thống này. Ki ốt nào cũng trang hoàng rực rỡ chào mời khách. Nhưng thú thật, bao bì mẫu mã đẹp chắc gì ruột đã sạch sẽ.