MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tỉ phú giàu nhất thế giới đã đến Việt Nam sau ngày đầu cửa hàng Zara ở TPHCM bán được 5 tỷ đồng?

30-09-2016 - 11:37 AM | Doanh nghiệp

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc công ty tư vấn nhân sự Talentnet, chia sẻ trong sự kiện HR Awards 2016 ngày 28/9, rằng Zara có doanh thu 5 tỷ đồng trong ngày đầu bán hàng tại Việt Nam và ông chủ của Zara, người giàu nhất thế giới, đã đến Việt Nam sau ngày hôm đó.

Sau buổi khai trương thành công của Zara, trên Instagram đã xuất hiện một bài đăng đến từ một người có vẻ như là nhân viên của Zara Việt Nam. Cô gái này đã đăng tải bức hình mình chụp chung cùng với các nhân viên khác trong bộ đồng phục áo sơmi - quần culottes đặc trưng của nhân viên nữ tại Zara kèm theo dòng chia sẻ "5,5 tỉ, phá vỡ kỷ lục - cửa hàng Zara có doanh thu ngày khai trương cao nhất trên toàn thế giới".

Thông tin này nhanh chóng được báo chí trong nước đưa lại đi kèm một dấu hỏi về tính xác thực của nó.

3 tuần sau ngày khai trương cửa hàng Zara, chúng tôi lại một lần nữa được nghe lại thông tin này, từ một nguồn tin khác uy tín và tin cậy hơn, đó là từ bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc công ty tư vấn nhân sự Talentnet tại sự kiện HR Awards 2016.

Bà Trinh chia sẻ, Zara rất bất ngờ với kết quả doanh thu trong ngày đầu khai trương tại Việt Nam và đã đến đã đến đề nghị Talentnet (công ty mà bà Trinh đang điều hành - PV) lập kế hoạch về nhân sự.

"Zara có doanh thu 5 tỷ đồng trong ngày đầu bán hàng tại Việt Nam. Họ không dự đoán được kết quả trên và doanh thu gấp 2-3 lần so với kế hoạch đặt ra. Lãnh đạo Zara đã bay qua Việt Nam và tỷ phú giàu nhất thế giới Amancio Ortega cũng bay qua Việt Nam. Họ làm việc với Talentnet để lên kế hoạch dự trữ nhân sự để mở nhiều chi nhánh tại Việt Nam", bà Trinh cho hay.

Bà Trinh cũng cho biết, bà không gặp trực tiếp tỷ phú Amancio Ortega nhưng đã gặp lãnh đạo nhân sự toàn cầu của Zara. Lãnh đạo Zara đã nói với bà rằng ông Ortega đã tới Việt Nam sau ngày khai trương thành công rực rỡ tại Việt Nam.

Bà Trinh chia sẻ thêm, lãnh đạo Zara rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Họ sẽ phát triển thêm nhiều chi nhánh tại TP HCM và Hà Nội.

Để xác nhận lại nguồn tin này, phóng viên đã liên hệ với anh Rendy, quản lý thương hiệu Zara tại Việt Nam. Tuy nhiên, Rendy nói rằng anh không thể đưa ra bình luận hay xác nhận nào về thông tin trên.

Sự kiện Zara khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào 8/9 vừa qua thực sự đã tạo nên một hiện tượng trong cộng đồng các tín đồ thời trang. Có lẽ chưa bao giờ giới mộ điệu Việt lại hân hoan đến như thế khi một thương hiệu thời trang quốc tế "đổ bộ".

Bởi vậy mà từ khi mở cửa khai trương từ 12h trưa cho đến tận lúc đóng cửa 10h đêm, cửa hàng của Zara tại TTTM Vincom đã liên tục tiếp đón lượng khách cực kỳ hùng hậu với quang cảnh mua bán diễn ra vô cùng nhộn nhịp, tấp nập.

Anh Rendy (đến từ Indonesia) là quản lý thương hiệu Zara tại Việt Nam chia sẻ với chúng tôi sau ngày khai trương rằng: "Ngày khai trương thật tuyệt vời, vì trước đây tôi không nhận ra rằng lượng khách lại có thể đông đến như vậy. Ngày hôm qua (ngày khai trương - PV), cửa hàng đông nghịt từ khi mở cửa đến lúc đóng cửa. Khách hàng Việt Nam rất hào hứng với sản phẩm của chúng tôi".

Người đàn ông đến từ Indonesia cho biết thêm: "Tôi được biết rất nhiều người Hà Nội đã ghé vào cửa hàng Zara khi có mặt tại TP HCM vào đúng dịp khai trương"

Trả lời câu hỏi vì sao Zara lại chọn thị trường Việt Nam, vị quản lý cho hay, Zara đánh giá cao thị trường Việt Nam. Đây là thị trường rất tiềm năng. GDP bình quân đầu người tăng. Tầng lớp trung lưu cũng đang tăng và họ sẵn sàng chi tiền cho thời trang. Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam đang có những chính sách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã chọn Việt Nam.

"Chúng tôi nhận thấy rất nhiều người Việt Nam đang chờ đợi Zara tới Việt Nam. Nhiều người ra nước ngoài và tìm đến Zara. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu thời trang rất cao ở đất nước các bạn", Rendy nói thêm.

Theo Thế Trần

Trí thức trẻ/CafeBiz

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên