Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" ở sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách đặt xe hợp đồng từ nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn cách khoảng 3km phải trả cước tổng cộng gần 200.000 đồng.
- 08-04-2022Bộ Giao thông vận tải phê bình hàng loạt nhà thầu cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất
- 05-02-2022Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa Tết
- 26-01-2022Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp: Đón hơn 63.000 lượt khách
-
Giá vàng trong nước tăng cao bất thường so với thế giới mang lại siêu lợi nhuận cho doanh nghiệp kinh doanh vàng. Trong lúc này, cơ quan chức năng quản lý việc kinh doanh vàng như Ngân hàng Nhà nước cần vào cuộc kiểm tra, lành mạnh thị trường kinh doanh vàng trong nước
-
Có vốn nhưng không giải ngân được, bị "ngâm" quá lâu thì sẽ không đáp ứng được mục tiêu cấp bách của chương trình phục hồi và phát triển trong 2 năm 2022-2023
Sáng 16-5, tiến sĩ (TS) Lê Đăng Doanh cho biết có chuyến công tác vào TP HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi hạ cánh, ông Doanh gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội để chở về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ, nơi diễn ra cuộc họp với quãng đường khoảng 3km.
"Về tới nơi tôi mới nhìn giá cước và tài xế yêu cầu trả 198.000 đồng, còn trong biên lai hợp đồng vận chuyển ghi 180.000 đồng. Tôi gọi xe ở khu vực bên trong nhà ga nên nghĩ đã được quản lý về giá cước, vì mức cước như trên cho một quãng đường 3km là quá đắt, cần phải xem lại giá cước vận chuyển hành khách" – ông Lê Đăng Doanh nói.
Giá cước ghi trong hợp đồng là 180.000 đồng, khách phản ánh số tiền trả tổng cộng là 198.000 đồng cho quãng đường khoảng 3km, từ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Trao đổi với Báo Người Lao Động, TS Lê Đăng Doanh nói với mức cước này cho quãng đường tương tự, mỗi ngày lượng khách qua sân bay đặt dịch vụ của doanh nghiệp này thì quy mô "chặt chém" sẽ lên bao nhiêu? Cơ quan quản lý nhà nước cần làm rõ và có niêm yết cụ thể giá cước cho từng chặng đường, quãng đường cụ thể, không thể để lấy bao nhiêu thì lấy!
Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam và doanh nghiệp vận chuyển hành khách có liên quan. Một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam khẳng định sẽ yêu cầu làm rõ sự việc về giá cước.
Hướng dẫn khu vực đón xe ở sân bay Tân Sơn Nhất
Theo tìm hiểu, đơn vị vận chuyển hành khách trong trường hợp này là Công ty CP Vận tải hàng không miền Nam (Satsco), trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM. Trả lời Báo Người Lao Động trước sự việc trên, đại diện công ty cho biết đã xác minh trường hợp hành khách đặt cuốc xe này.
"Tại thời điểm khách đặt xe, nhân viên có hướng dẫn khách ra xe, ưu tiên xe 7 chỗ cho người lớn tuổi và cũng có thông báo giá cước cho khách, theo đúng hợp đồng vận chuyển" – đại diện Satsco giải thích.
Về việc vì sao mức cước quá cao, tính ra hơn 60.000 đồng cho một km, đại diện công ty này giải thích sau giai đoạn dịch Covid-19 hoạt động của các công ty vận tải rất khó khăn, chỉ mới bắt đầu có khách gần đây. Đồng thời, xe đón trả khách ở sân bay phải quay vòng rất lâu và thời điểm đó "trời mưa, kẹt xe", chi phí nhiên liệu cũng tăng cao… Nhưng giá cước đã được thông báo với hành khách tại thời điểm chở (?!)
Thực tế, thời gian qua có tình trạng tài xế chở khách ở sân bay chê cuốc gần, từ chối khách đi cuốc gần, cơ quan quản lý đã nhiều lần làm việc và chấn chỉnh. Nhưng việc "chặt chém" với mức giá cao như trường hợp hành khách trên gặp phải cần được làm rõ và có giải pháp chấn chỉnh ngay.
Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…
Người lao động