MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tiếp tục bắt tay chiến lược với "ông lớn" Thái, Kido muốn đưa thương hiệu F&B Chuk Chuk vào chuỗi siêu thị GO!, BigC…

13-12-2021 - 09:37 AM | Doanh nghiệp

Tiếp tục bắt tay chiến lược với "ông lớn" Thái, Kido muốn đưa thương hiệu F&B Chuk Chuk vào chuỗi siêu thị GO!, BigC…

Trong các giai đoạn tiếp theo của hợp tác, hai bên sẽ đồng hành với triển vọng mở rộng đưa Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu của KDC qua thị trường Thái Lan và các nước khác trong khu vực.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Central Retail Việt Nam, nhằm hợp tác đầu tư phát triển ở mảng bán lẻ với chuỗi F&B Chuk Chuk. Theo đó, KDC sẽ đưa chuỗi F&B Chuk Chuk vào chuỗi trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm mới.

Dự kiến ngay trong tháng 12/2021 đến trước Tết Nguyên Đán, KDC sẽ chính thức khai trương hơn 10 cửa hàng của Chuk Chuk, nằm trong các TTTM thuộc hệ thống của Central Retail. Sang năm 2022, Chuk Chuk sẽ được nhân rộng và có mặt tại tất cả các TTTM của Central Retail tại Việt Nam. Trong các giai đoạn tiếp theo của hợp tác, hai bên sẽ đồng hành với triển vọng mở rộng đưa Chuk Chuk cũng như các sản phẩm thiết yếu của KDC qua thị trường Thái Lan và các nước khác trong khu vực.

Được biết, KDC có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam, và thương hiệu F&B Chuk Chuk là một mảnh ghép thuộc chiến lược phát triển kinh doanh đa ngành của ban lãnh đạo KDC. Thông qua ký kết hợp tác này sẽ giúp Tập đoàn mở rộng hệ thống phân phối, kênh bán lẻ của mình, cũng là tiền đề để KDC khẳng định vị thế trên thị trường F&B tại Việt Nam.

Chiều ngược lại, Central Retail cũng có thể mở rộng danh mục hàng hóa phân phối tại các hệ thống bán lẻ với những sản phẩm mới, gia tăng lượng khách hang. Tại Việt Nam, Central Retail đang sở hữu danh mục thương hiệu bán lẻ đa dạng với hơn 290 cửa hàng, 39 trung tâm thương mại đặt tại nhiều tỉnh thành phố trên toàn quốc sẽ là bệ phóng giúp sản phẩm của KDC đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Trước đó, Tập đoàn vừa bắt tay với Sơn Kim Group, mục tiêu đưa Chuk Chuk cũng như các sản phẩm của KDC lên kệ GS25 (chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống Sơn Kim Group). Tương tự với Central Group, trong hợp tác với Sơn Kim, KDC cũng đặt tham vọng đưa sản phẩm ra trường thế giới, trước mắt là Hàn Quốc. Thông qua đó, KDC mong muốn tạo ra thị trường tiêu thụ ổn định cho nguồn nguyên liệu, nông sản Việt, từng bước đưa nông sản cũng như thương hiệu Việt tiếp tục vươn ra thị trường quốc tế.

Chia sẻ về những bước đi lớn này, ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KDC cho biết: "Thực tế những kế hoạch này chúng tôi đã xây dựng từ rất lâu, và sau khi đại dịch được kiểm soát thì bắt đầu thực thi dần". Không chỉ Sơn Kim hay Central, KDC tiết lộ còn nhiều thương vụ bắt tay với các "ông lớn" khác. Với sự cộng hưởng trên, KDC dự kiến sẽ đạt được 300-400 điểm bán trong năm 2022, với doanh thu trung bình hơn 15 triệu đồng/ngày/điểm bán, riêng các điểm signature con số cao hơn 20 triệu đồng/ngày/điểm.

Ngoài ra, việc phát triển mở rộng Chuk Chuk đi cùng Central Retail thời gian tới sẽ được sự hỗ trợ trực tiếp bởi Tập đoàn FPT trong việc chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, hoàn thiện hệ thống thông tin quản trị (MIS), tập trung toàn bộ dữ liệu (Big Data) và ứng dụng chuyển đổi số (Digital Transformation).

Ông Christian Olofsson - Giám đốc Điều hành - Khối phát triển Bất động sản Central Retail nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng, sự hợp tác này sẽ phát huy tối đa lợi thế của hai bên – giữa một bên có thế mạnh về sản xuất – và một bên có hệ thống trung tâm thương mại, phân phối đa kênh, rộng khắp cả nước. Đúng với tiêu chí kinh doanh Central Retail đang theo đuổi nhiều trải nghiệm một điểm đến".

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên