TikTok đang ấp ủ tham vọng mở rộng nền tảng thông qua việc mua sắm online bằng livestream, đây là một công thức sinh lợi lớn từ Trung Quốc khi mà nó mang về cho họ tới hàng triệu đô
Bằng cách hợp tác với các influencer (người ảnh hưởng) có tiếng tăm trên nền tảng, họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm qua các buổi livestream thay vì phải đăng các bài quảng cáo.
Điều bất ngờ chính là trước đó, báo Financial TImes đã đưa tin rằng, TikTok đã từ bỏ việc sử dụng livestream để mua sắm vì trước đó phương pháp này đã từng được thử nghiệm ở Anh (nhưng với một quy mô nhỏ hơn). Thêm vào đó, sự tranh cãi về quyền riêng tư và bảo mật quốc gia trong chính cộng đồng đã trở thành yếu tố bắt buộc tập đoàn này phải điều chỉnh thí nghiệm mua sắm bằng livestream của họ. Tuy nhiên so với lần trước TikTok đã chọn một lối đi an toàn hơn.
Thay vì xây dựng một hệ thống mới hoàn toàn như Meta. Công ty thuộc quyền sở hữu của ByteDance đã được giao việc xử lý nền móng trong khi TikTok sử dụng ứng dụng của họ để tiếp cận khách hàng. Việc TikTok muốn tạo một không gian mua sắm trực tuyến không còn là điều xa lạ. Các nền tảng như Shopify đã tạo ra một tab mua sắm trên các trang cá nhân của TikTok. Chính TikTok cũng đã từng thử nghiệm thêm dữ liệu mua sắm vào ứng dụng của mình một vài tháng trước.
TikTok đang thử nghiệm lại một lần nữa, nhưng lần này họ vô cùng thận trọng