TikTok trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia
Mạng xã hội TikTok chính thức quay trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia bằng thương vụ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Tokopedia - công ty thương mại điện tử thuộc GoTo.
- 12-12-2023Hơn 15% thanh thiếu niên Mỹ ‘dán mắt’ vào YouTube và TikTok hàng ngày
- 12-12-202313.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam trong năm 2023
- 12-12-2023Láng giềng Việt Nam dùng công nghệ lõi xây hầm chứa ‘kho báu’ lớn chưa từng thấy, hoạt động 50 năm không cần bảo trì
TikTok trở lại thị trường thương mại điện tử Indonesia - VTV.VN
Trước đó, vào tháng 9/2023, Indonesia đã ra luật cấm giao dịch bán hàng trên nền tảng mạng xã hội với mục tiêu bảo vệ các cửa hàng vật chất và chợ ở nước này. Vì thế, TikTok tại Indonesia chỉ được phép quảng cáo sản phẩm và chạy tính năng video ngắn mà không được phép mua bán trực tiếp.
Theo thỏa thuận hợp tác, Tokopedia và TikTok Shop - mảng kinh doanh của TikTok - sẽ hợp nhất dưới thương hiệu Tokopedia. Trong đó, TikTok sẽ sở hữu hơn 75% doanh nghiệp hợp nhất.
Tính tới tháng 10 vừa qua, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có 106,5 triệu người dùng Tiktok, theo dữ liệu từ Statista.
VTV