Tin buồn cho người hâm mộ: Sẽ không còn 'Volvo XC90' trong tương lai
Về cơ bản, dòng SUV cỡ lớn kế tiếp của Volvo sẽ hoàn toàn không có bất cứ điểm gì còn chung với XC90 hiện tại.
- 05-07-2021Những mẫu xe vừa ra mắt được người Việt mong chờ nhất
- 04-07-2021Truy tìm ô tô Innova bị mất, phát hiện cả 1 đường dây tiêu thụ gần 100 chiếc xe ô tô trộm cắp ở Hà Nội
- 04-07-2021Loạt SUV 7 chỗ giảm giá sâu trên thị trường, cao nhất lên tới 250 triệu đồng
Theo thông tin mới được Automotive News đăng tải, đích thân CEO Volvo Hakan Samuelsson đã thừa nhận với họ rằng "Volvo XC90 đời mới" sẽ không sử dụng tên gọi cũ mà chọn cho mình một tên gọi độc lập riêng. Dù chưa hé lộ tên xe là gì, vị lãnh đạo này khẳng định cách đặt tên kết hợp ký tự và số sẽ không được dùng lại trên chiếc SUV cỡ lớn từ đời sau trở đi.
Là "mẫu xe độc nhất trong đội hình Volvo" có tầm quan trọng vô cùng lớn, người kế cận XC90 cần sử dụng một tên gọi riêng để tách biệt được bản thân với người tiền nhiệm một cách rạch ròi nhất. "Nếu vẫn giữ tên gọi XC90 cũ thì quả thực bất công với những cải tiến vượt bậc mà dòng tên mới sở hữu", CEO Hakan nhấn mạnh.
Như vậy, cả khung gầm, công nghệ và tên gọi của dòng xe kế cận XC90 đều sẽ không còn dính dáng tới dòng tên xưa cũ. Từ thế hệ sau, Volvo XC90 sẽ chuyển sang kết cấu truyền động thuần điện 100% với khung gầm SPA2 mới, đồng thời cũng rất ít linh kiện được sử dụng lại từ thế hệ hiện giờ.
Một số công nghệ đỉnh cao mà mẫu xe kế nhiệm Volvo XC90 sở hữu đã được xác nhận là LIDAR, khả năng dùng nguồn điện dự trữ cấp lại cho mạng lưới điện ngoài và công nghệ tự lái cấp 4, trong đó yếu tố đầu tiên mặc định có mặt trên mọi cấu hình trang bị. Xe sẽ ra mắt vào 2022 và bắt đầu bàn giao trên quy mô toàn cầu từ 2023.
Bên cạnh XC90, nhiều khả năng các dòng tên còn lại của Volvo cũng sẽ đổi cách đặt tên nếu chuyển lên hệ thống truyền động thuần điện ở các thế hệ kế tiếp. Phương thức đặt tên là danh từ riêng theo nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng gây ấn tượng cho người dùng tốt hơn trong khi kết cấu ký tự kèm số chỉ để hãng tiện phân biệt chứ không nhận được quá nhiều thiện cảm với người dùng.
Tham khảo: Autonews
Tổ Quốc