TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tín hiệu tốt của ngành chăn nuôi: Hơn 2.400 heo giống GF24 chất lượng cao được xuất khẩu

12-05-2021 - 19:30 PM | Thị trường

Tín hiệu tốt của ngành chăn nuôi: Hơn 2.400 heo giống GF24 chất lượng cao được xuất khẩu

Hoạt động chăn nuôi của Việt Nam có những tín hiệu tích cực, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Lần đầu tiên, hơn 2.400 heo giống chất lượng cao GF24 của GREENFEED được xuất khẩu qua biên giới.

Những chuyến xe vận chuyển 2.400 heo giống GF24 chất lượng cao sang thị trường Campuchia khởi hành từ giữa tháng 4/2021, bắt đầu ở trại nái Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Trong hơn 10 ngày, quá trình vận chuyển phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về thú y và phòng dịch COVID-19 khi xuất khẩu qua biên giới nước bạn.

Heo giống chuẩn, đảm bảo hiệu quả chăn nuôi

Heo giống GF24 (Camborough®48) có nhiều đặc điểm nổi trội như khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện chăn nuôi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại, thời gian lên giống nhanh từ 3-5 ngày.

Đây là kết quả của nhiều năm nỗ lực nghiên cứu phát triển chất lượng con giống giữa GREENFEED và công ty PIC - nhà cung cấp công nghệ di truyền giống hàng đầu thế giới.

Với quy trình chọn lọc toàn cầu của PIC, heo nái hậu bị GF24 (Camborough®48) có năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên, mang gen kháng bệnh E.coli chủng F18.

Theo hộ nuôi Nguyễn Hải Linh (Đại lý Linh Chung tại Yên Thắng, Đắk Nông), điều khiến vợ chồng chú hài lòng hơn cả là heo GF24 sinh sản tự nhiên dễ, ít khi cần đến sự can thiệp của cô chú. Bên cạnh đó, chất lượng con đồng đều, nuôi con tốt, tỷ lệ hao hụt thấp.

Tín hiệu tốt của ngành chăn nuôi: Hơn 2.400 heo giống GF24 chất lượng cao được xuất khẩu - Ảnh 1.

Heo con sinh ra từ dòng nái GF24.

Đáng lưu ý là trong điều kiện chăn nuôi tại trại GREENFEED, heo nái GF24 có thể đạt từ 31-32 con cai sữa/nái/năm; heo con phát triển đồng đều, khỏe mạnh, giữ được thể trạng tốt; heo con nuôi thịt tăng trưởng nhanh, chất lượng quầy thịt đạt hiệu quả kinh tế cao.

Tín hiệu vui cho chăn nuôi bền vững

Trong nhiều năm liên tiếp, GREENFEED được các nhà chăn nuôi, nhà đầu tư nông nghiệp Việt Nam tin tưởng hàng đầu. GREENFEED có kinh nghiệm 18 năm về phát triển bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả, phát triển chăn nuôi theo mô hình mới, hiện đại và bền vững.

Tín hiệu tốt của ngành chăn nuôi: Hơn 2.400 heo giống GF24 chất lượng cao được xuất khẩu - Ảnh 2.

Xe xuất khẩu heo giống GREENFEED tại khu vực cửa khẩu Việt Nam -Campuchia.

Với lợi thế về heo giống GF24 (Camborough®48), GREENFEED một lần nữa khẳng định giá trị chuỗi khép kín FEED - FARM - FOOD của mình. Lứa heo giống này sau khi có mặt tại Campuchia sẽ được nuôi trong trang trại khép kín có diện tích đất 83ha, chuồng trại khang trang, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại theo mô hình chăn nuôi của GREENFEED và các tiêu chí của PIC.

Trang trại GREENFEED Campuchia dự kiến sẽ đạt sản lượng 2.200 heo con, 300 heo giống GF24 (Camborough®48) và 2.200 heo thịt hằng tháng.

Theo GREENFEED, để trại chăn nuôi quy mô tập trung có thể đạt được năng suất ổn định và lợi nhuận kinh tế bền vững, bên cạnh giải pháp con giống, khách hàng cần quan tâm áp dụng đồng những giải pháp còn lại trong Bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả, gồm có: Thiết kế và xây dựng chuồng trại; Dinh dưỡng; Quản lý chăn nuôi và An toàn sinh học & Thú y.

GREENFEED đứng trong top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam xếp hạng, top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500). GREENFEED cũng được đánh giá là đứng đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông – lâm – thủy sản (theo kết quả của khảo sát đánh giá độc lập).

GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực như thức ăn chăn nuôi, gia cầm, và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, FCR 1.5, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE đạt tiêu chuẩn ISO 22.000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và hệ thống 10 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Tại Việt Nam, GREENFEED hoàn thiện chuỗi khép kín FEED - FARM - FOOD, ra mắt sản phẩm đầu cuối - thương hiệu thịt mát G Kitchen và các sản phẩm chế biến cùng thương hiệu. Với dư địa thị trường rộng lớn, GREENFEED gần đây đã giới thiệu thêm thương hiệu MAMACHOICE, mang đến nguồn thực phẩm chất lượng và dễ tiếp cận cho đại đa số người tiêu dùng ở các vùng miền. Sự kiện ra mắt thương hiệu MAMACHOICE hướng đến việc cung cấp giải pháp đầu ra cho những trang trại sử dụng trọn vẹn bộ giải pháp chăn nuôi của GREENFEED tại Việt Nam.

Việc xuất khẩu thành công heo giống sang Campuchia đánh dấu bước phát triển quan trọng thứ hai trong chuỗi FEED - FARM - FOOD của GREENFEED tại thị trường Campuchia, cũng như tâm huyết của công ty góp phần thúc đẩy sự phát triển theo hướng chuyên nghiệp của ngành chăn nuôi và công cuộc tái đàn của nước sở tại.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên