MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tinh tế như McDonald's: Lặng lẽ để chữ M trong logo tách đôi ngầm nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách tránh lây lan Covid-19

23-03-2020 - 09:53 AM | Thị trường

Thông điệp của McDonald's là: "Tạm xa nhau để có thể bên nhau dài lâu".

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s vừa có hành động khá thú vị và tinh tế nhằm hưởng ứng việc bảo vệ bản thân, tránh lây lan virus corona đang bùng phát. Theo đó, McDonald’s Brazil vừa thay đổi logo Golden Arches huyền thoại của họ, để mái vòm tách đôi với thông điệp "giữ khoảng cách".

Hiện tại logo này đã chính thức được sử dụng làm ảnh nền trên các tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter của McDonald’s Brazil.

Tinh tế như McDonalds: Lặng lẽ để chữ M trong logo tách đôi ngầm nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách tránh lây lan Covid-19 - Ảnh 1.

Theo hãng quảng cáo DPZ&T - đơn vị hợp tác với McDonald’s Brazil đưa ra chiến dịch này thì việc tách mái vòm trong logo của hãng là ngụ ý nhắc nhở, khuyến khích mọi người nên giữ khoảng cách an toàn lẫn nhau để tránh lây lan viurs corona. Ý tưởng ở đây là: "Tạm xa nhau để có thể luôn luôn bên nhau".

Hành động này đến ngay sau khi khoảng 1000 cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s ở Brazil đóng cửa và chỉ phục vụ giao hàng tận nơi hoặc mua mang đi.

Điều đáng nói là hành động thay logo ý nghĩa này của McDonald’s được lặng lẽ thực hiện khi mà hình logo mới được thay làm hình nền trên tài khoản Facebook của họ mà không hề có lời đề tựa. Chỉ khi đọc các bình luận bên dưới, mọi người mới phát hiện ra thông điệp ý nghĩa đằng sau đó. Trả lời một người dùng, đại diện McDonald’s nói rằng:

"Chúng tôi luôn ưu tiên sự an toàn và sức khoẻ cho đội ngũ nhân viên và đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra quyết định khó khăn là phải ngừng nhận khách hàng ăn trực tiếp tại các cửa hàng. Chúng tôi sẽ vẫn giao hàng và cho gọi mang đi tại quầy và sẽ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ bao gồm cung cấp các dung dịch rửa tay thường xuyên. Chúng ta hãy tạm xa nhau trong một khoảng thời gian để có thể luôn bên nhau dài lâu".

Hiện tại, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới hơn 200.000 người, cướp đi mạng sống của 9.857 người trên toàn thế giới.

Theo Phương Linh

Trí thức trẻ

Trở lên trên