TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tình yêu, con người, văn hóa doanh nghiệp – “kiềng ba chân” giúp Go2Joy vững mạnh

05-03-2021 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Tình yêu, con người, văn hóa doanh nghiệp – “kiềng ba chân” giúp Go2Joy vững mạnh

Từng là quản lý cấp cao làm việc cho nhiều tập đoàn lớn ở nhiều quốc gia về ứng dụng mobile như RealNetworks, SK Telecom... CEO người Hàn Quốc Simon Sungmin Byun vẫn muốn tạo một “đế chế” riêng tại Việt Nam với ứng dụng đặt phòng theo giờ Go2Joy.

Mới đây, ông Simon Sungmin Byun đã có những chia sẻ về triết lý kinh doanh cũng như nguồn cảm hứng giúp ông tạo nên thành công của Go2Joy tại thị trường Việt.

Thưa ông Simon, là một người đã có nhiều thành công và chỗ đứng trong sự nghiệp, điều gì đã khiến ông từ bỏ tất cả để start-up với ứng dụng đặt phòng theo giờ và chọn Việt Nam là nơi khởi nghiệp?

Thật ra, chính những năm tháng làm việc cho các tập đoàn trong mảng dữ liệu và phát triển các ứng dụng di động đã giúp tôi nhận ra những cơ hội, tiềm năng của lĩnh vực này nhất là ở các nước đang phát triển. Đặc biệt, trong thời gian sinh sống tại Việt Nam, tôi quan sát và nhận thấy có rất nhiều trường hợp mọi người cần ngay một không gian riêng tư, một căn phòng trong vài giờ, 1 tiếng.

Chẳng hạn như các doanh nhân cần một giấc ngủ ngắn sau nhiều giờ họp trong chuyến đi công tác, các quý cô cần một chỗ trang điểm, lên đồ dự tiệc sau giờ làm… Thế nhưng thị trường lại thiếu đi một nền tảng cung cấp dịch vụ đúng cách, đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu của người dùng.

Và thế là tôi đã nghĩ đến việc tạo ra một ứng dụng đặt phòng ngắn hạn nơi mà người dùng dễ dàng tìm kiếm một không gian phòng phù hợp với nhu cầu, sở thích, túi tiền lẫn địa điểm; đồng thời là nơi các doanh nghiệp lưu trú giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin các loại phòng hiện có cũng như các tiện ích đi kèm.

Trong quá trình thiết lập Go2Joy, chúng tôi còn đưa vào tính năng xem phòng 360 độ và hạng mục đánh giá sau trải nghiệm để người dùng có được cái nhìn trực quan hơn trước khi đưa ra quyết định. Và mới đây, Go2Joy vừa đánh dấu cột mốc đạt 100.000 review từ người dùng đặt phòng qua ứng dụng. Việc tích hợp thanh toán qua thẻ, các ví điện tử và bảo mật thông tin cũng được áp dụng trên Go2Joy giúp người dùng an tâm, thoải mái hơn khi trải nghiệm dịch vụ.

Tình yêu, con người, văn hóa doanh nghiệp – “kiềng ba chân” giúp Go2Joy vững mạnh - Ảnh 1.

Thêm một điều nữa là sau nhiều năm sinh sống, tôi đã đem lòng yêu nơi này và những con người ở đây. Tôi muốn mình được làm điều gì đó cho người Việt, cho cuộc sống của họ và đóng góp một phần nào vào sự phát triển của Việt Nam.

Đó chính là Go2Joy! Và cho đến nay, tôi rất lấy làm vinh hạnh khi có được sự tin tưởng từ hơn 4000 đối tác lưu trú trải dài khắp Việt Nam và hàng loạt các nhà đầu tư lớn như STIC Ventures, Wonik Investment Partners, Wadiz Platform, KB Investment, đặc biệt là hai nhà đầu tư mới HB Investment và Platform Partners Asset Management đã quyết định rót vốn 2,3 triệu USD vào Go2Joy trong vòng gọi vốn Series A+ vào tháng 2 vừa qua.

2020 là năm đặc biệt khó khăn với ngành dịch vụ du lịch và lưu trú nhưng theo như ông cho biết Go2Joy vẫn trên đà tăng trưởng, phải chăng ông đang nắm giữ một bí quyết nào đó?

Để gọi là bí quyết thì không hẳn. Nhưng để làm được điều này không chỉ có mình tôi mà còn có tất cả các thành viên của Go2Joy, các nhà đầu tư và đối tác. Trước hết tại Go2Joy, chúng tôi xây dựng một văn hóa làm việc mà mỗi thành viên được tạo động lực để làm những việc họ cho là thích hợp, hiệu quả, được thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân với đồng nghiệp và cấp trên. Ngay cả trong các hoạt động chiến lược phát triển công ty, mọi thành viên đều có quyền tiếp cận thông tin để hiểu rõ những kỳ vọng mục tiêu được đặt ra và góp ý vào các giải pháp thực hiện.

Vì chỉ có chia sẻ, lắng nghe mới có thấu hiểu. Chỉ khi nhân viên nắm được đầy đủ thông tin một cách rõ ràng họ mới cảm thấy mình là một phần của doanh nghiệp, là một thành viên không thể thiếu trong "đại gia đình" này và họ sẵn sàng cống hiến, đồng hành, nỗ lực. Đó là nền tảng giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian, chi phí, đưa Go2Joy vượt qua "cơn sóng" lớn của thị trường.

Song song đó, chúng tôi luôn đề cao sự minh bạch thông tin với các đối tác bằng cách phát triển một nền tảng riêng cho họ là Go2Joy Partner, cho phép họ theo dõi hoạt động, quản lý đặt chỗ và truy xuất các thông tin cần thiết mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó là liên tục cập nhật doanh thu, tình trạng đặt phòng và thông báo ngay khi có giao dịch.

Tình yêu, con người, văn hóa doanh nghiệp – “kiềng ba chân” giúp Go2Joy vững mạnh - Ảnh 2.

Bước sang 2021, ông có nhìn nhận gì về thị trường và việc hợp tác cùng phát triển với các doanh nghiệp lưu trú phục hồi kinh tế sau một năm "ngấm đòn" Covid-19?

Với tôi, khủng hoảng vừa qua là một thử thách cũng là một cánh cửa mở ra cơ hội đổi mới và phát triển cho Go2Joy cũng như các doanh nghiệp. Trong nền kinh tế "không tiếp xúc" đang được đẩy mạnh như hiện nay, sự có mặt của các ứng dụng đặt phòng trực tuyến như Go2Joy sẽ giúp các doanh nghiệp lưu trú tiếp cận và kết nối gần hơn với người dùng, từ đó tăng khả năng đặt phòng, thúc đẩy doanh số. Tôi tin rằng, 2021 sẽ là năm đầy bứt phá cho doanh nghiệp, Go2Joy chúng tôi và ngành du lịch & dịch vụ lưu trú Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên