MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng

Nếu sân bay quốc tế Tiên Lãng (Hải Phòng) được xây dựng, thì cầu vượt sông Văn Úc sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc kết nối và lưu thông từ trung tâm thành phố đến sân bay và ngược lại.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 1.

Vào tháng 3/2021, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất quy hoạch Tiên Lãng là sân bay quốc tế thứ 2 trong Vùng thủ đô. Vị trí sân bay dự kiến nằm gần bãi biển Vinh Quang (huyện Tiên Lãng), cách trung tâm Hà Nội 120 km và cách trung tâm thành phố Hải Phòng chỉ 40 km.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 2.

Sau khi được đề xuất, đến năm 2022 Thủ tướng Chính phủ đã giao bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án xây dựng sân bay quốc tế Tiên Lãng theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc. Trong ảnh là toàn cảnh khu vực dự kiến xây dựng sân bay Tiên Lãng.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 3.

Đặc biệt, thời gian vừa qua, Đề án Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng (KKT) được thành phố nghiên cứu xây dựng. Theo Đề án, Khu kinh tế này rộng khoảng 200 km2, trong đó có sự xuất hiện của sân bay Tiên Lãng. Nguồn ảnh: Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng (Heza).

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 4.

Dù sân bay quốc tế Tiên Lãng chưa được xây dựng, nhưng hạ tầng xung quanh khu vực này đã và đang được hình thành rõ rệt. Nổi bật nhất là cầu vượt sông Văn Úc nằm cách vị trí sân bay chỉ 5 km.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 5.

Cầu vượt sông Văn Úc là cây cầu lớn thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển. Cây cầu có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, với chiều dài 2,24 km kết nối huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng (thành phố Hải Phòng).

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 6.

Cầu vượt sông Văn Úc được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng và cầu dẫn dầm super T.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 7.

Cầu có chiều cao tĩnh không 32,6 m. Chính vì thế, dù cách cửa biển chỉ 4 km, cầu vượt sông Văn Úc vẫn đảm bảo cho tàu thuyền qua lại dễ dàng.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 8.

Từ khoảng tháng 4/2023 các hạng mục của cầu vượt sông Văn Úc như đèn chiếu sáng, lan can, mặt cầu… đã cơ bản hoàn thành. Nhưng do tuyến đường bộ ven biển kết nối chưa đảm bảo lưu thông nên cây cầu này vẫn chưa được đưa vào sử dụng chính thức.

Toàn cảnh cây cầu huyết mạch sẽ kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu vực được đề xuất làm sân bay quốc tế Tiên Lãng- Ảnh 9.

Tương lai nếu sân bay quốc tế Tiên Lãng được xây dựng, cầu vượt sông Văn Úc sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc lưu thông từ trung tâm thành phố Hải Phòng đến sân bay quốc tế Tiên Lãng và ngược lại.

Bài và ảnh: Ngọc Đẹp

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên