Todd Christopher: 17 tuổi bỏ học đi làm tóc, giờ là 1 trong 400 người giàu nhất nước Mỹ
Todd Christopher là một trong 2 tỷ phú bỏ học từ cấp 3 trong danh sách 400 người giàu nhất của Forbes.
- 12-10-2017Sau 5 năm thực hành thói quen của người giàu, tôi đã trở thành triệu phú và đây là 7 bài học tôi muốn chia sẻ với bạn
- 02-10-20178 yếu tố quyết định đời người giàu sang hay không, thiếu điều thứ 3 khó làm nên nghiệp lớn
- 28-09-2017Sau 5 năm nghiên cứu người giàu, tôi nhận ra 7 thói quen giúp họ gây dựng tài sản
- 21-09-2017Cơ hội kinh doanh từ ngành dịch vụ trị giá hơn 500 tỷ Euro nhờ đánh trúng vào tâm lý của người giàu
Cụ của Todd Christopher là một thợ làm tóc. Ông nội, cha và anh trai, cùng với 6 anh em họ và 7 chú bác của ông cũng đều làm nghề này. Tin tưởng đây là "định mệnh", ông bỏ học cấp 3 năm 17 tuổi để đến làm tại salon của một người anh họ.
Todd Christopher thời trẻ
Dần dần, ông tiết kiệm đủ tiền để mở salon đầu tiên của mình ở tuổi 22. "Trong năm đầu tiên, chúng tôi phải rất chật vật để trả tiền thuê nhà. Tôi ngủ ngay trong salon để tiết kiệm tiền", Christopher chia sẻ.
Tình hình kinh doanh càng lúc càng tồi tệ, Christopher đành bán các sản phẩm tóc chuyên nghiệp của salon cho hiệu thuốc bên kia đường. Vào thời điểm đó, ông nhận ra rằng mặt hàng này không được bán nhiều cho khách hàng mà phần lớn tập trung vào các salon làm tóc. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc phải đấu với các tập đoàn lớn nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp, như L’Oreals, B&G’s.
Năm 1987, ông thành lập Vogue, công ty chuyên bán các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp. Sau 2 thập kỷ thử nghiệm với các mặt hàng khác nhau, Christopher ra mắt OGX vào năm 2006.
Không có tiền thuê người nổi tiếng để quảng cáo cho thương hiệu của mình, ông tập trung vào việc thiết kế bao bì sản phẩm sao cho thật nổi bật để khách hàng phải chú ý. Không giống những chai dầu gội thông thường, chai OGX ngắn và bè, với màu lì đậm. Điều đặc biệt nhất là hãng in thông tin thành phần ở ngay mặt trước, trình bày theo lối kể chuyện.
Thiết kế của OGX rất khác so với những sản phẩm chăm sóc tóc thông thường
"Câu trả lời đầu tiên từ các cửa hàng bán lẻ là chai hình dạng kỳ lạ, chiếm quá nhiều không gian trên kệ của chúng tôi", ông nhớ lại. "Mà tại sao chỉ toàn chữ ở mặt trước? Không ai đọc đâu, ông xóa bớt đi được không?"
Bất chấp những phản hồi tiêu cực ban đầu, Christopher vẫn tin tưởng vào tầm nhìn của mình và cuối cùng Vogue đã trở thành một trong những công ty chăm sóc tóc tư nhân lớn nhất, với sản phẩm được bán tại hơn 40 quốc gia. Năm 2016, doanh thu của hãng đạt 319 triệu USD. Ông bán 49% cổ phần công ty cho tập đoàn Carlyle vào năm 2014 và 51% cho Johnson & Johnson với giá 3,3 tỷ USD vào tháng 6/2016. Tài sản của Christopher hiện đáng giá 2,1 tỷ USD.
Tỷ phú bỏ học cấp 3 đứng thứ 374 trên bảng xếp hạng của Forbes
Một lời khuyên mà vị tỷ phú muốn truyền lại cho thế hệ trẻ là: "Tôi rất tiếc vì không được nhận nền giáo dục chính thống, nhưng tôi đã học được gì? Đừng ngại thuê một ai đó thông minh hơn chính mình".
Người đồng hành