Tốn chưa đến 500.000 đồng/tháng mà ChatGPT có thể thay thế trợ lý giám đốc, gây ngỡ ngàng nhất là khả năng 'đắt giá' này
Một co-founder và giám đốc Marketing đã sử dụng ChatGPT để xử lý nhiều tác vụ trong công việc tương đương với một trợ lý mà chỉ cần bỏ ra số tiền vô cùng tiết kiệm.
- 05-05-2023‘Quay cuồng’ điều hành đế chế 2,62 nghìn tỷ USD từ 3h45 sáng, Tim Cook vẫn chăm làm 1 việc để ‘gột rửa’ tâm trí, giảm stress hiệu quả bất ngờ
- 04-05-2023Chuyên gia Harvard tiết lộ đặc điểm các CEO ‘kỵ’ nhất ở nhân viên, đến Warren Buffett cũng đồng tình
- 03-05-2023Cặp vợ chồng chi 6,7 tỷ đồng để 'bỏ phố về quê', thuê nhà cũ 200m2 cải tạo: Không gian sống bình yên ‘không hoàn hảo’ nhưng đẹp như mơ
Teresha Aird, co-founder và giám đốc Marketing một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng trực tuyến tại Texas, Mỹ cho biết ChatGPT đã thay đổi cách cô làm việc và cả cuộc sống của cô. Là một giám đốc bận rộn và cũng là 1 bà mẹ 2 con, Aird luôn cảm thấy khó đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Aird đã sử dụng và nhận xét ChatGPT là một trong những công cụ mang lại lợi ích cho công việc của cô. Với bản trả phí 20 USD/tháng (~469.000 đồng), chatbot AI giúp cô làm một số tác vụ hàng ngày bao gồm thúc đẩy chiến lược doanh thu, quan hệ khách hàng và cả báo cáo dữ liệu. Điều này giúp nữ giám đốc có thêm thời gian để tập trung vào tư duy chiến lược và ra các quyết định quan trọng hơn, cũng như có thời gian cho gia đình.
Chỉ chưa đến 500.000 đồng/tháng đã có trợ lý cá nhân 24/7
Teresha Aird đã tạo một danh sách các câu hỏi phổ biến mà khách hàng tiềm năng thường hỏi về các bất động sản, tòa nhà và địa điểm cụ thể như về diện tích hoặc giá cả. Với sự trợ giúp của ChatGPT, khách hàng có thể nhận được những câu trả lời thích hợp nhất cho thắc mắc của họ. Dù rất khó đo được tác động cụ thể của ChatGPT đối với doanh thu nhưng Aird nhận thấy mức độ tương tác và hài lòng của khách hàng gia tăng kể từ khi họ áp dụng công nghệ này.
ChatGPT còn có thể dựa vào nhu cầu của khách hàng để tìm hiểu thêm thông tin như ngân sách hoặc vị trí yêu thích của họ, sau đó phân loại để nhóm của Aird chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, nữ giám đốc còn có thể hiệu chỉnh các phiên bản ChatGPT chuyên dụng để nhận biết các chủ đề liên quan như tiện nghi của tòa nhà, khoảng cách giao thông công cộng, từ đó trả lời khách hàng nhanh hơn cách truyền thống.
Ngoài ra, Teresha Aird còn sử dụng ChatGPT để soạn email tự động cá nhân hóa giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các chuyến tham quan ảo, đính kèm thông tin về nội thất, bãi đỗ xe và mọi yêu cầu khách cần. Nhưng bất ngờ nhất phải kể đến khả năng tạo báo cáo dữ liệu của công cụ này.
“ChatGPT có thể tạo báo cáo dữ liệu cho phép tôi phân tích hiệu suất của các tương tác khách hàng cụ thể cũng như các chiến dịch Marketing. Sau khi nhập dữ liệu, tôi có thể xem có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chủ để nào đang được thảo luận thường xuyên nhất và tỷ lệ chuyển đổi cho các loại tương tác khác nhau”, Aird cho biết, “ChatGPT gần như có thể quét ngay lập tức hàng loạt dữ liệu, xác định các xu hướng hoặc điểm khác biệt và tạo báo cáo để giải thích các phát hiện. Giống như việc bạn có sẵn 1 nhà phân tích dữ liệu có thể hoạt động suốt ngày đêm, điều mà một doanh nghiệp nhỏ khó có được”.
Trợ lý AI giúp con người hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn
Một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy AI thực sự hữu ích, giúp người lao động tăng năng suất đáng kể. Nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ 5.000 nhân viên dịch vụ khách hàng tại một công ty phần mềm trong danh sách Fortune 500 trong đó 1.500 người nhận được sự hỗ trợ của AI.
Kết quả là người lao động sử dụng AI có năng suất trung bình cao hơn 14% so với những người khác và đặc biệt, người lao động có kỹ năng có trình độ thấp nhất đã tăng năng suất 35%. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có ít kinh nghiệm hơn có mức tăng năng suất lớn nhất dựa trên việc đo lường các vấn đề mà nhân viên giải quyết mỗi giờ còn người có tay nghề cao hầu như không tăng năng suất.
Một phát hiện khác từ nghiên cứu cho thấy khả năng nhân viên nghỉ việc giảm mạnh và các nhân viên sử dụng AI vui vẻ và yêu thích công việc của họ hơn. Mặc dù nghiên cứu này chỉ tập trung vào nhân viên tại một công ty phần mềm nhưng nhiều người lao động khác từ tất cả các vị trí khác nhau từng chia sẻ với tờ Business Insider rằng khi sử dụng ChatGPT, họ làm việc hiệu quả hơn, tốt cho sự nghiệp của họ về lâu dài.
“Tôi nghĩ đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi thực sự không chỉ về năng suất mà còn là một mô hình mới để làm phần mềm và thu thập thông tin. Hệ thông có thể học hỏi từ dữ liệu, các cuộc trò chuyện, kinh nghiệm và sau đó nắm bắt kiến thức, chia sẻ cho những người lao động khác một cách hữu ích”, giáo sư Stanford Brynjolfsson cho biết.
Theo Business Insider
Trí thức trẻ