Tổng Giám đốc Minh Long I: “UpRace là Dự án cộng đồng rất khác biệt”
Dự án chạy bộ cộng đồng lớn nhất Việt Nam – UpRace mùa 5 đã khép lại ngày 20/11/2022 với hơn 350,000 “runner”, góp bước gần 5 triệu km và 5,4 tỷ đồng cho 2 tổ chức xã hội đồng hành.
Ông Lý Huy Sáng - Tổng giám đốc Minh Long I với vai trò Nhà tài trợ đồng hành cùng UpRace ngay từ những ngày đầu tiên đã có những chia sẻ về Dự án này.
Ông Lý Huy Sáng và con gái thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao
UpRace 2022 đã là lần thứ 3 Minh Long I đồng hành với vai trò Race Sponsor. Minh Long I biết đến UpRace qua đâu và lí do gì khiến Minh Long quyết định đi cùng UpRace một thời gian dài như vậy?
Tôi đã được anh Lê Hồng Minh - Chủ tịch VNG chia sẻ về định hướng và ý nghĩa của UpRace. UpRace mang trong mình 2 nhiệm vụ: kêu gọi người tham gia chạy bộ vì sức khỏe của chính mình và đóng góp cho những tổ chức xã hội. Tôi cảm thấy UpRace là một Dự án cộng đồng rất khác biệt so với những chương trình kêu gọi thiện nguyện khác. Người tham gia không chỉ rèn luyện sức khỏe của bản thân mà còn sẻ chia cho những hoàn cảnh khó khăn. Mục đích vì sức khỏe cộng đồng của UpRace cũng rất hợp với giá trị cốt lõi mà Minh Long I luôn hướng đến: đó là không ngừng nghiên cứu tìm tòi để tạo ra những sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng.
Liệu có phải chính giá trị cốt lõi này đã tạo ra sự khác biệt của Minh Long I so với các sản phẩm gốm sứ khác trên thị trường hay không, thưa ông?
Chúng tôi có 2 giá trị cốt lõi. Thứ nhất là luôn đưa chất lượng lên hàng đầu. Đây là triết lý kinh doanh mà chúng tôi liên tục kế thừa và phát huy kể từ thời cha ông.
Thứ hai là luôn luôn quan tâm đến đời sống con người. Ở đây tôi muốn nói đến khách hàng, nhân viên công ty,... Chúng tôi tự hào là một tập thể có sự gắn kết, có những nhân viên đã có thâm niên làm việc ở Minh Long I đã hơn 20 năm.
Tất cả những điều trên đã cho chúng tôi sức mạnh vượt qua thử thách, đến nay Minh Long I không chỉ tạo ra các sản phẩm cạnh tranh được ở thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh ra quốc tế.
Được biết chiếc huy chương VNG Ironman 70.3 hồi tháng 5/2022 cũng là do Minh Long I chế tác, và bằng một chất liệu rất độc đáo nhưng khá "khó nhằn" là Sứ. Ông cũng từng chia sẻ trong quá trình chế tác thử nghiệm huy chương thì có khi chế tạo 100 chiếc chỉ chọn được tầm 20 chiếc. Tại sao Minh Long I lại quyết định đi theo hướng có nhiều "rủi ro" này và kết quả đạt được sau đó có khiến ông và tập thể Minh Long "thỏa mãn"?
Bản thiết kế đã chạm vào một số giới hạn về kỹ thuật của ngành gốm sứ, nhưng chúng tôi vẫn muốn giữ trọn tính nguyên vẹn về mặt mỹ thuật mẫu thiết kế của chiếc huy chương nên đã cố gắng tìm nhiều giải pháp. Thử thách này khiến chúng tôi rất thích thú và cảm thấy tự hào về khả năng bứt phá giới hạn của tập thể Minh Long I. Đây là điều mà hiếm có nhà cung cấp gốm sứ nào trên thị trường có thể làm được.
Quay trở lại với UpRace, ông có nói ở trên về việc Minh Long I sở hữu một tập thể có sự gắn kết. Sự gắn kết đó được thể hiện và được "tiếp sức" như thế nào với những dự án cộng đồng ý nghĩa như UpRace?
Như mọi người cũng có thể thấy, sự hưởng ứng của cộng đồng và những người đam mê thể thao với UpRace là rất lớn, và càng ngày càng có xu hướng tăng lên. Số lượng các doanh nghiệp tham gia cũng ngày một nhiều, điều đó thể hiện nhận thức của mỗi cá nhân về rèn luyện sức khỏe cũng như mong muốn đóng góp cho xã hội đang ngày càng sâu sắc. Mỗi mùa UpRace là Minh Long I lại lập nhóm và động viên các anh chị em tham gia, chúng tôi cũng tổ chức các buổi chạy offline và có thêm phần quà để khích lệ tinh thần cán bộ nhân viên. Ngay cả với gia đình tôi, UpRace cũng tạo nên sự thay đổi rất tích cực. Hai đứa con của tôi khi biết việc đi bộ và chạy bộ hàng ngày sẽ được quy đổi thành tiền ủng hộ cho các tổ chức xã hội thì rất hào hứng, siêng năng. UpRace đang làm tốt vai trò truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ, hướng họ đến với lối sống tích cực và lành mạnh hơn.
Nhân viên Minh Long I tham gia Giải chạy UpRace Day 2022 tại TP.HCM
Ông có thể đánh giá về hiệu quả các hoạt động thiện nguyện mà UpRace đã thực hiện qua các mùa không? Ông có kì vọng gì ở các mùa UpRace tiếp theo?
Minh Long I, cũng như các doanh nghiệp đồng hành cũng UpRace khác, hy vọng UpRace sẽ càng ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người, để Dự án thực sự thuộc về cộng đồng. Và nhờ đó, sớm thôi, chúng ta sẽ cùng chinh phục mục tiêu hướng đến cộng đồng 1 triệu người chạy bộ tại Việt Nam.
Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của ông!
Trí thức trẻ