Tổng số tiền dự án đường sắt Hà Đông - Cát Linh mua được những gì
Dự án đường sắt Hà Đông - Cát Linh dù chưa đưa vào sử dụng đã vấp phải hàng loạt sự cố như chậm tiến độ, gây tai nạn cho người dân và đặc biệt là tình trạng đội vốn "khủng".
- 15-03-2016Chủ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trần tình về những sai phạm
- 11-03-2016Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ do Tổng thầu Trung Quốc nợ hơn 500 tỷ đồng
- 10-03-2016“Phải Thanh tra toàn diện công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông”
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Hà Đông - Cát Linh được khởi công ngày 10/10/2011 với tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD.
Tuy nhiên, đến tháng 11-2014, Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt đã trình Bộ GTVT đề nghị phê duyệt tăng tổng mức đầu tư lên 868,04 triệu USD (18.001 tỷ đồng).
Số là tiền đầu tư cho dự án bê bối này mình tính ra đủ để mua hàng chục nghìn chiếc xe bus.
Ở Singapore, 17.500 chiếc xe buýt hằng ngày vận chuyển 50% lượng khách giao thông công cộng.
Còn ở HongKong, 10.000 chiếc xe buýt hằng ngày vận chuyển 40% lượng khách giao thông công cộng.
Một số người cho rằng, việc phát triển mạng lưới xe bus tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh không những giải quyết tốt tình trạng ùn tắc giao thông mà người dân còn được sử dụng sản phẩm nhanh, tiện lợi với giá thành rẻ.
Trí thức trẻ/Sohanews