MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Toyota Avanza giảm giá cao nhất hơn 40 triệu đồng dịp cuối năm, tụt hậu trong cuộc đua doanh số với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander

23-01-2020 - 13:14 PM | Thị trường

Toyota Avanza giảm giá cao nhất hơn 40 triệu đồng dịp cuối năm, tụt hậu trong cuộc đua doanh số với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander

Ra mắt cùng thời điểm với Wigo và Rush, Toyota Avanza được kỳ vọng trở thành mẫu xe 'hot' trong phân khúc MPV cỡ nhỏ dành cho nhóm khách hàng chạy dịch vụ tại Việt Nam. Xe hiện có giá bán niêm yết 544 triệu đồng với bản số sàn và 612 triệu đồng đối với bản số tự động.

Tuy nhiên, giá bán thực tế ở đại lý đang thấp hơn 15-20 triệu đồng, một số đại lý còn giảm về mức dưới 500 triệu đồng cho bản số sàn dịp cận Tết Nguyên đán, tức thấp hơn Suzuki Ertiga GL. Chưa kể, mẫu xe nhà Toyota còn được tặng kèm một số phụ kiện.

Toyota Avanza giảm giá cao nhất hơn 40 triệu đồng dịp cuối năm, tụt hậu trong cuộc đua doanh số với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander - Ảnh 1.

Toyota Avanza thất thế trước cặp đôi Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander.

Cùng tầm giá với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza đang chịu cảnh "hẩm hiu" tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2019, hãng xe Nhật bán tổng cộng 663 xe, tức trung bình khoảng 55 xe/tháng. Hiện Toyota Việt Nam có 63 đại lý trên toàn quốc, tương ứng với mỗi đại lý có doanh số bán Avanza thấp hơn 1.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander vẫn đang trên đà thăng hoa, với doanh số lần lượt 2.297 xe (ra mắt hồi cuối tháng 6/2019) và 20.098 xe trong năm 2019. Giá bán thực tế của 2 mẫu xe này đúng với mức giá niêm yết mà hãng đưa ra. Số lượng Toyota Avanza nhập khẩu về Việt Nam nhỏ giọt, do hãng gom số lượng đặt hàng từ người tiêu dùng.

Toyota Avanza giảm giá cao nhất hơn 40 triệu đồng dịp cuối năm, tụt hậu trong cuộc đua doanh số với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander - Ảnh 2.

Nội thất Toyota Avanza.

Nguyên nhân cho sự thất thế của Toyota Avanza đến từ mẫu mã đơn giản và kém bắt mắt. Trang bị an toàn "nghèo nàn" với vỏn vẹn chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử dù là bản cao cấp nhất. Ngoài những công nghệ kể trên, Mitsubishi Xpander còn có thêm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và ga tự động Cruise Control.

Suzuki Ertiga không có đầy đủ trang bị và tính năng như Mitsubishi Xpander, nhưng ăn điểm ở giá bán thấp nhất phân khúc và ngoại hình trung tính, phù hợp với những người không thích sự phá cách của Mitsubishi Xpander.

Bước sang 2020, Suzuki Ertiga có một số cập nhật về hệ thống giải trí, điều hòa,... Mitsubishi Xpander lộ diện với một số khác biệt ở ngoại hình. Bên cạnh đó là tin đồn về sự xuất hiện của Suzuki XL6 tại Việt Nam càng khiến sân chơi của Avanza nhỏ lại, nếu mẫu xe nhà Toyota không có những sự thay đổi nhất định.

 

Theo Quốc Minh

Trí thức trẻ

Trở lên trên