Toyota có thể nghỉ chơi với Subaru để làm xe thể thao, dùng của nhà trồng được
Toyota GR86 được định hướng là xe thể thao trọng lượng nhẹ "giá rẻ" dễ tiếp cận bởi thương hiệu chủ quản - Ảnh: Carscoops
Toyota GR86 có thể trải qua những thay đổi đầu tiên trong lịch sử ở thế hệ kế tiếp.
- 01-11-2022Đường cát nhập lậu được phù phép thành… đường nhập khẩu
- 01-11-2022Loạt xe điện sắp ra mắt thị trường toàn cầu
- 01-11-2022CATL - 'ông trùm pin' vừa ký thỏa thuận với ông Phạm Nhật Vượng 'mạnh' tới cỡ nào?
Theo tờ Best Car Web của Nhật Bản, Toyota GR86 sẽ trải qua nhiều biến động lớn ở lần lên đời kế tiếp.
Toyota GR86 mới được cho là sẽ bỏ khung gầm mượn từ Subaru hiện tại để sử dụng "hàng nhà" do chính Toyota phát triển. Tuy nhiên, nền tảng này không xây dựng từ khung gầm toàn cầu TNGA hiện giờ, mà được Best Car Web khẳng định thu gọn từ khung gầm Lexus IS.
Thế hệ kế tiếp của Toyota GR86 được cho là sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid để đạt chuẩn vận hành và khí thải trên toàn cầu. Kết cấu có khả năng cao nhất sẽ được chọn làm nền tảng cho Toyota GR86 là hệ thống của GR Yaris/GR Corolla, xoay quanh động cơ 1.6L tăng áp 3 xy-lanh cho công suất tổng vượt ngưỡng 300 mã lực.
Một thông tin thú vị (và cũng khó tin không kém) là việc Best Car Web khẳng định GR86 mới vẫn giữ được hộp số sàn - trang bị không dễ kết hợp với hệ thống hybrid chút nào.
Việc đổi sang hệ truyền động hybrid sẽ khiến trọng lượng Toyota GR86 mới tăng mạnh, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng vận hành và nhanh nhạy của xe.
Chưa rõ thương hiệu Nhật có thật sự theo đuổi hướng đi này hay không, và nếu có sẽ hạn chế vấn đề trên như thế nào.
Thêm vào đó, việc tự làm khung gầm cho Toyota GR86 mới sẽ khiến chi phí phát triển xe tăng mạnh so với việc mượn phần lớn từ Subaru như hiện giờ, dẫn tới một sai sót nhỏ cũng có thể khiến xe bị ban lãnh đạo hãng "gạch tên" trong tương lai.
Cần nói thêm rằng thời điểm Toyota GR86 mới ra mắt còn rất xa khi xe cũng vừa mới lên đời 2 vào... tháng 11-2020 mà thôi.
Tuổi Trẻ