Toyota Crown Sport ra mắt: Giá quy đổi từ 970 triệu, gắn mác ‘Chủ tịch’ nhưng được so sánh với xe Ferrari
Toyota Crown Sport là một trong rất nhiều cấu hình được thương hiệu Nhật ra mắt cho Crown đời mới trong tương lai.
- 06-10-2023Bánh đồng xu phô mai gây tranh cãi, có ý kiến cho rằng: "Bỏ tiền ăn bát phở là lựa chọn sáng suốt hơn"
- 03-10-2023"Khuôn viên tư gia lớn nhất Trung Quốc": 300 năm mới hoàn thành, “rộng” hơn Tử Cấm Thành 100.000m2 , là nơi ở của gia tộc phồn vinh nhất một thời
- 03-10-2023Dàn Mitsubishi Triton off-road ở Vĩnh Phúc: Thi đấu kịch tính trên đường thử xe tăng, lội bùn ngập hơn nửa bánh
Toyota đã chính thức ra mắt cấu hình thể thao Sport của Toyota Crown thế hệ mới.
So với nguyên mẫu chào sân vào giữa 2022, Toyota Crown Sport mang tới chất thể thao rõ rệt hơn với thiết kế mới. Đuôi xe được mở rộng đáng kể từ vị trí cột D tới bánh sau. Kết hợp với mâm nhôm 21 inch và lốp thể thao rộng hơn, dáng đứng của Toyota Crown Sport năng động hơn đáng kể. Tại đầu xe, đèn ban ngày được đặt trong bộ khung tối màu cũng là điểm riêng của bản này.
Nguyên mẫu Crown Sport vẫn là bản SUV nhưng được tinh chỉnh để mang lại thiết kế năng động, thể thao hơn
Với thiết kế như vậy, Toyota Crown Sport được nhiều chuyên trang về xe trên thế giới so sánh với mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue.
Kích thước bản Sport có chênh lệch khá rõ so với bản SUV ra mắt đầu tiên. Toyota Crown Sport có khung DxRxC là 4.720 x 1.880 x 1.565mm trong khi bản thường là 4.930 x 1.840 x 1.540 mm, nghĩa là chiều cao và rộng của bản Sport trội hơn nhưng chiều dài được thu ngắn đáng kể (210 mm).
Bên trong nội thất, Toyota Crown Sport sử dụng ghế trước bất đối xứng. Ghế lái được làm tối màu 100% để "tăng khả năng tập trung vào cầm lái" trong khi bên ghế hành khách có các chất liệu/màu khác biệt để tạo cảm giác thư thái.
Trần xe Toyota Crown Sport là trần xe đầu tiên sử dụng công nghệ điều chỉnh âm thanh. Khu vực này sẽ phản xạ lại âm phát ra từ cabin, qua đó cho phép người dùng trong xe trò chuyện với nhau rõ ràng hơn.
Giao diện 2 màu khác biệt ở 2 ghế trước và trần xe phản âm là khác biệt lớn nhất trong cabin Toyota Crown Sport và bản thường
Hệ thống lái cũng như hệ thống treo trên Toyota Crown Sport được tinh chỉnh riêng để phù hợp nhu cầu sử dụng thể thao. Công nghệ đánh lái năng động phía sau (DRS) góp mặt giúp tăng độ linh hoạt ở tốc độ thấp và cải thiện cân bằng ở tốc độ cao.
Động cơ phiên bản Sport của Toyota Crown sử dụng vẫn là 2 dòng hybrid giống y nguyên bản. Bản thấp hơn kết hợp động cơ 2.5L 4 xi lanh thường với mô tơ điện cho tổng công suất 236 mã lực đi kèm hộp số CVT. Cấu hình chủ lực đổi động cơ sang loại 2.4L tăng áp và kết hợp hộp số tự động 6 cấp phổ thông hơn cho công suất 341 mã lực.
Toyota đã bắt đầu nhận đơn hàng cho Crown Sport từ bây giờ với lịch bàn giao khởi động từ tháng 11. Giá bán lẻ dự kiến của xe là 5,9 triệu Yên tương đương 967,5 triệu đồng.
Toyota Crown, trên thế hệ mới nhất, được xác nhận có ít nhất 4 phiên bản. Ngoài cấu hình SUV nguyên mẫu ra mắt từ trước, bản Crown Sport thể thao ra mắt vào 6-10 này là thứ 2. Sau đó, bản Crown Sedan sẽ chào sân vào tháng 11/2023 và Crown Estate wagon vào đầu năm sau trước khi năm tài khóa hiện tại khép lại. Một phiên bản hybrid sạc điện của Crown sẽ ra mắt vào tháng 12.
Phụ nữ số