Toyota quyết chơi lớn ở mảng xe thể thao, rũ bỏ hình ảnh nhàm chán
Toyota cùng Subaru vẫn đang hợp tác chặt chẽ để phát triển thế hệ xe thể thao 86/BRZ mới nhất.
- 15-01-2020Mitsubishi Xpander vs Toyota Vios: Cuộc đấu doanh số không tưởng tại Việt Nam
- 12-01-2020Top 10 ô tô đắt khách nhất tháng 12/2019: Toyota Vios trở lại ngôi vương, Mitsubishi Xpander rớt hạng
- 11-01-2020Cuộc đổi ngôi kịch tính làng xe Việt 2019: Hyundai bán vượt THACO, Toyota tăng tốc về nhất
Theo báo cáo từ phía Autocar, Toyota đã quyết định đặt tên dòng xe thể thao kế thừa GT86 là GR86, qua đó chính thức bổ sung thêm 1 thành viên mới cho gia đình Gazoo Racing sau GR Supra và Yaris GR-4. Tờ báo Anh cũng khẳng định khung gầm được chọn không phải là khung gầm toàn cầu tới từ Subaru mà là loại TNGA hiện đã trở thành xương sống không thể thay thế trong đội hình Toyota.
Lựa chọn này cho phép chiếc xe thể thao sở hữu nền tảng cứng cáp hơn cùng trọng tâm thấp hơn một chút so với 86/BRZ hiện tại.
Động cơ, trong khi đó, sẽ do Subaru cung cấp là loại 2.4L boxer 4 xy-lanh tăng áp giống trên Legacy, Outback và Ascent đời mới thay cho bản 2.0L thường trước kia. Nhờ vậy, thông số của GR86 sẽ được cải thiện đáng kể lên ít nhất 260 mã lực, mô-men xoắn 376 Nm.
Nội thất cũng là một mảng sẽ nhận được nâng cấp toàn diện trên chiếc xe thể thao mới với chất liệu chế tạo tốt hơn cùng các công nghệ hỗ trợ và giải trí mới nhất.
Giá bán GR86 có lẽ sẽ là yếu tố làm đau đầu Toyota hơn cả bởi họ không muốn 86 tiến quá sát tới vị trí của Supra. Xe dự kiến sẽ ra mắt vào nửa sau 2021 và mở bán cùng năm.
Tham khảo: Autocar, Carscoops
Trí thức trẻ