TP HCM yêu cầu ngân hàng SCB giải thích rõ ràng, không né tránh người dân
Lãnh đạo TP HCM đề nghị ngân hàng SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng; tuyệt đối không né tránh.
- 27-10-2022Người đàn ông đăng tin sai sự thật về ngân hàng SCB bị phạt 7,5 triệu đồng
- 22-10-2022Chủ tịch TP.HCM nói về vấn đề Ngân hàng SCB, thiếu xăng ở ‘đầu tàu kinh tế’
- 21-10-2022Đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan đến Ngân hàng SCB đã 'hạ nhiệt'
Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu tại cuộc họp về tình hình liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Theo đó, hai Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng và Ngô Minh Châu đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình liên quan đến ngân hàng SCB.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến từ các cơ quan, đơn vị dự họp, lãnh đạo TP HCM đề nghị SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh.
Theo lãnh đạo TP HCM, người dân cần bình tĩnh, thực hiện đúng quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại.
Lãnh đạo UBND TP HCM cũng yêu cầu ngân hàng SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.
Người lao động