TPBank với " trái tim thấu hiểu" chinh phục giải "Đơn vị vươn mình rực rỡ" tại Wechoice Awards 2023
Từ những sản phẩm tối tân, thời thượng, đến những chiến dịch truyền thông độc đáo, đặc sắc, TPBank đã tạo dựng nên vị thế khác biệt trên thị trường, là một ngân hàng luôn hướng đến thấu hiểu khách hàng, ứng dụng công nghệ vị nhân sinh.
Tối ngày 27/1, đêm Gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2023 đã diễn ra đầy xúc động và giàu cảm hứng tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP HCM).
WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.
Tại Hạng mục "Đơn vị Vươn mình rực rỡ" nhằm vinh danh các doanh nghiệp Việt thể hiện sự thay đổi trong năm 2023, đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng trong năm vừa qua, có 10 cái tên được đề cử: Coteccons, Viettel Money, TPBank, Saymee, Vinamilk, Hảo Hảo, Caty, BIM Group, VietinBank, HDBank.
Với 149.000 lượt bình chọn, TPBank là một trong ba đơn vị được vinh danh tại hạng mục này. Nhà báo Trần Mai Anh là người công bố và trao giải.
Năm 2023 là một năm đặc biệt với TPBank khi ngân hàng kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển. "Ngân hàng Tím" cũng chính thức cán mốc 12 triệu khách hàng vào những ngày cuối cùng của 2023, đồng thời đạt gần 1 tỷ lượt giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số (App TPBank Mobile), tương đương 98% số lượng giao dịch.
TPBank là tấm gương chuyển đổi số thành công của ngành ngân hàng. Ở thời điểm 12 năm trước, khi công nghệ mới chỉ đóng vai trò là một phần trong hoạt động của ngân hàng, TPBank đã định hình rõ nét về con đường chiền lược sử dụng công nghệ là đòn bẩy tiên quyết.
Ngân hàng đầu tư mạnh cho đội ngũ IT, kỹ sư, ứng dụng một loạt công nghệ mới vào trải nghiệm giao dịch của khách hàng và nội bộ.
Cuối năm 2016, TPBank đã ra mắt ngân hàng tự động đầu tiên LiveBank 24/7 tại Việt Nam, giúp người dùng có thể thực hiện các giao dịch cơ bản mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến phòng giao dịch ngân hàng.
TPBank cũng là một trong những nhà băng đầu tiên ứng dụng eKYC – phương thức xác minh danh tính điện tử giúp khách hàng có thể mở tài khoản, mở thẻ hoàn toàn trực tuyến.
TPBank cũng tiên phong mang đến những trải nghiệm vượt trội trên ứng dụng ngân hàng số với các tính năng như ChatPay, VoicePay, FacePay tạo ra trải nghiệm khác biệt và thú vị cho khách hàng.
Mới đây, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lý số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank (quầy giao dịch, LiveBank 24/7) mà không cần giấy tờ sau khi đăng ký hồ sơ số một lần duy nhất với TPBank (vân tay, nhận diện khuôn mặt, căn cước công dân).
Vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số TPBank được khẳng định bởi xếp hạng của The Asian Banker, nhận bình chọn ngân hàng có hệ sinh thái số tốt nhất tại Việt Nam. Một ghi nhận xứng đáng cho sứ mệnh tiên phong và đổi mới trong việc phát triển hệ sinh thái số, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Những năm qua, TPBank đã bắt đầu ứng dụng AI và Bigdata để thấu hiểu khách hàng của mình. Quá trình xét duyệt cho vay, hồ sơ tín dụng của khách hàng được rút ngắn thời gian, mang lại sự thuận lợi. Mới đây, thẻ flash 2in1 tích hợp thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng trên một chip là sản phẩm tân tiến nhất của TPBank nói riêng và ngành ngân hàng. Sau 6 tháng sử dụng, thẻ sẽ được cấp hạn mức tín dụng phù hợp dựa trên mức chi tiêu, năng lực tài chính và một số tiêu chí khác của khách hàng.
Những sản phẩm cá nhân hóa, đậm cá tính người dùng như bộ sưu tập thẻ, MeZone trên ứng dụng ngân hàng số, tài khoản nickname… cũng được ngân hàng sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thể hiện cá tính của khách hàng.
Tìm mua giải pháp công nghệ trong thời đại hiện nay không khó. Nhưng mua công nghệ gì, ứng dụng như thế nào và hướng tới giải quyết vấn đề nào là bài toán với các ngân hàng. Đó là lý do TPBank kiên trì với triết lý kinh doanh thấu hiểu khách hàng, phục vụ nhu cầu khách hàng và ứng dụng công nghệ để tạo ra giải pháp, mang đến trải nghiệm khác biệt tiên tiến, những sản phẩm hiện đại, tối tân, cá tính – công nghệ để phục vụ con người, vị nhân sinh.
Không chỉ là là lá cờ tiên phong dẫn dắt cách mạng ngân hàng số, năm 2023, TPBank tiếp tục là một trong những định chế tài chính đi đầu trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững theo chuẩn ESG, hướng tới những giá trị bền vững, net zero, bảo tồn cho thế hệ tương lai và kiến tạo một thế giới xanh.
Với việc tiên phong nâng cao năng lực quản trị ESG mức độ cao, TPBank đồng thời chuyển mình theo định hướng số hóa và xanh hóa toàn diện. Ngân hàng thiết lập định hướng kinh doanh hướng dòng tín dụng tài trợ các dự án xanh và sản phẩm vay hướng về cộng đồng. TPBank cũng đồng thời cùng với đối tác Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) dành sự ủng hộ lớn thông qua các khoản vay thiết thực tới nhóm doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
TPBank tin rằng, sự quan tâm mà con người có thể dành cho con người, xã hội, vượt trên mục tiêu kinh doanh, chính là điều làm nên sự "tiên phong" dẫn dắt của một ngân hàng.