MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng

Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, bên cạnh việc đầu tư cho chất lượng sản phẩm, trách nhiệm xã hội (CSR) cũng trở thành yếu tố quan trọng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và là một trong những “chìa khóa” trong việc chinh phục khách hàng.

Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng - Ảnh 1.

Sự tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội không chỉ giúp cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp, mà còn tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ với cộng đồng, qua đó thúc đẩy loạt giá trị cốt lõi vượt xa khuôn khổ kinh doanh truyền thống.

Khảo sát do GlobeScan thực hiện vào năm 2021 với sự ủy quyền của Visa chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ủng hộ những công ty có những hoạt động trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng. Cụ thể, có 47% số người tiêu dùng Việt cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội.

Một khảo sát của Deloitte năm 2022 cũng cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ được tạo ra bởi mô hình phát triển bền vững và tạo ra các tác động tích cực lên xã hội, môi trường xung quanh. Khoảng 39% người tiêu dùng quan tâm đến yếu tố bền vững và có tính tác động của thương hiệu khi mua sắm. Thậm chí, 36% đáp viên cho biết họ sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ có cam kết về phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm.

Như vậy, bên cạnh chất lượng sản phẩm, trách nhiệm đối với xã hội cũng là một trong số những yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm để hoàn thiện hơn trong mắt người tiêu dùng.

Ví dụ điển hình phải kể đến là Viettel Money với các sáng kiến Chuyến xe Chuyển động số và Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền . Chương trình Chuyến xe Chuyển động số mở ra cánh cửa chuyển đổi số, kéo gần khoảng cách giữa đô thị và nông thôn, đồng thời nâng cao nhận thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ tài chính số cho tất cả mọi người. Đây không chỉ là một chiến lược thông minh giúp Viettel Money tiếp cận và hỗ trợ cộng đồng, mà còn phản ánh cam kết của họ đối với sự phát triển bền vững của xã hội.

Mặt khác, việc Viettel Money kết hợp cùng GiveNow và Quỹ Nghèo Vùng Cao triển khai chương trình “Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền” càng chứng minh rằng họ không chỉ quan tâm đến việc tạo ra lợi ích kinh tế. Thông qua việc quyên góp và hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Viettel Money đã góp phần lan tỏa tình thương và tinh thần tương trợ trong dịp Tết Nguyên đán, điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin và sự gắn kết với khách hàng mà còn tôn vinh giá trị của việc chia sẻ và cảm thông.

Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng - Ảnh 2.

Với những chương trình đó, Viettel Money đã được người tiêu dùng đặt niềm tin, thể hiện qua nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn như Giải pháp sáng tạo trong Ứng dụng tiêu dùng tại Better Choice Awards 2023, hay Đơn vị Vươn mình rực rỡ tại WeChoice Awards 2023.

Những hành động CSR cụ thể, thiết thực như vậy khẳng định rằng một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội sẽ thu hút được sự tin tưởng và yêu mến từ cộng đồng. Khi người tiêu dùng hiện đại ngày càng trở nên thông thái và yêu cầu cao hơn đối với giá trị đạo đức từ các thương hiệu, những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội có thể chính là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt, đồng thời khẳng định vị thế của họ trên thị trường đầy cạnh tranh.

Các chương trình CSR không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng về những câu chuyện tích cực và thú vị, mà còn truyền đạt thông điệp rằng mỗi doanh nghiệp có thể và nên trở thành nguồn cảm hứng, đóng góp cho sự thịnh vượng chung của xã hội. Một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ được đánh giá qua những con số doanh thu, lợi nhuận, mà còn qua những đóng góp có ý nghĩa mà họ mang lại cho cộng đồng, điều này chính là chìa khóa để mở ra trái tim của khách hàng.

Với dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2023 và những đóng góp vào công cuộc thu hẹp khoảng cách số, Viettel Money đã được đề cử ở hạng mục "Đơn Vị Vươn Mình Rực Rỡ" của WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức. Giải thưởng hướng đến tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, với thông điệp năm 2023 là "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ".


Kim Ngân

Đời sống Pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên