MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trở lại Masan Consumer, ông Trương Công Thắng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%/năm

29-06-2017 - 08:37 AM | Doanh nghiệp

Mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2020.

Ngày 23/6 vừa qua, Masan Consumer đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 bầu bổ sung ông Trương Công Thắng làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2019. Đồng thời HĐQT công ty cũng bầu ông Thắng làm Chủ tịch thay cho ông Nguyễn Đăng Quang.

Ông Trương Công Thắng đã cùng gắn bó với Masan Consumer từ những ngày đầu và đóng vai trò dẫn dắt sự thành công của Masan Consumer với những thương hiệu nổi tiếng như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi và Omachi… và từ nhiệm vị trí CEO hồi đầu năm 2014.

Tại Đại hội, ông Thắng đã trình bày tầm nhìn chiến lược là nền tảng tăng trưởng cho Masan Consumer trong giai đoạn 2018-2022. Theo đó, mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2020.

Ông Thắng cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%/năm trong giai đoạn 2018-2022 với biên lợi nhuận sau thuế đạt 20-25%. Đồng thời Masan Consumer sẽ phấn đấu trở thành một trong ba nơi làm việc yêu thích nhất Việt Nam vào năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Masan Consumer đã tập trung giảm hàng tồn kho trong hệ thống phân phối, rút ngắn thời gian lưu chuyển hàng hoá từ nhà máy đến tay người tiêu dùng, tập trung vào người tiêu dùng và khách hàng cuối...

Trong 6 tháng cuối năm, Masan Consumer sẽ giới thiệu 8 chiến dịch kinh doanh lớn ra thị trường, chỉnh trang lại một số thành tố liên quan đến cấu trúc của một số ngành hàng hiện tại, mở rộng thị trường và giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng.

Sự xuất hiện trở lại của ông Thắng trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Masan Consumer có xu hướng chững lại. Doanh thu các năm 2014, 2015 và 2016 đều tăng trưởng thấp hơn so với giai đoạn trước. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên năm 2017, doanh thu hợp nhất của Masan Consumer giảm 17% từ 2.400 tỷ xuống 2.000 tỷ đồng.

Các mảng kinh doanh gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống trong quý đầu năm nay của Masan đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Masan cho biết, lượng hàng tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua thấp hơn dự báo, đặc biệt là ở khu vực nông thôn vốn là ưu thế của Masan, dẫn đến mức tồn kho cao ở kênh nhà phân phối. Điều này đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành thực phẩm đóng gói và nước giải khát.

Theo Hà My

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên