MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm

12-03-2019 - 11:04 AM | Doanh nghiệp

Những ngày qua, tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh trên cả nước xuất hiện hoạt động bày bán bát, rổ rá, đũa, thìa… ở ngoài trời, kèm theo là nhân viên bán hàng chào mời và nếu mua nhiều, khách còn được giảm giá.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng ở phía Bắc, hoạt động này của Điện Máy Xanh đã xuất hiện khoảng 3 tháng nay, trong khi khu vực phía Nam một số cửa hàng áp dụng khoảng vài tuần. Chuỗi cửa hàng điện máy lớn nhất cả nước đang áp dụng phương thức bán hàng cổ điển, thường bắt gặp ở các chợ truyền thống đối với loại hình sản phẩm là đồ gia dụng.

Theo đó, các vật dụng như đũa, rổ rá, thìa, bát… được nhân viên điện máy bày bán ngay trước cửa ra vào cửa hàng cùng dàn loa công suất lớn. Nếu khách mua 5 món trở lên sẽ giảm giá đến 50%.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy lớn nhất nước này hiện chiếm tới 35% thị phần, nhiều đợt tung ra các chương trình khuyến mãi "độc lạ", hướng đến sự gần gũi với người tiêu dùng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, những chiến dịch truyền thông của Điện Máy Xanh đã mang lại hiệu quả nhất định, là bàn đạp để hệ thống này mở rộng chuỗi cửa hàng hiện lên đến con số 771, phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 10.000 nhân viên.

Việc Điện Máy Xanh đem đồ gia dụng ra đường bán nhằm tiếp cận khách hàng hiểu rõ hơn, đến đây không chỉ mua tivi, tủ lạnh, điều hòa… mà người tiêu dùng còn có thể mua sắm các loại đồ gia dụng nhà bếp khác.

Theo đại diện truyền thông của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động, do hệ thống đang đẩy mạnh mảng bán hàng gia dụng nên việc một số cửa hàng đem đồ ra ngoài đường bán nhằm phục vụ cho chiến lược, tuy vậy chiến dịch này nghiêng về bán hàng hơn là truyền thông. Chính sách giảm giá với các mặt hàng thì chung, còn cách làm thì linh động theo cửa hàng.

Năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với kế hoạch năm 2018.

Cụ thể, năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần.

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 1.

Doanh thu thực hiện của TGDĐ qua các năm 2009-2018, kế hoạch 2018-2019.

Về lợi nhuận, chỉ tiêu này dự kiến tăng tới 37% so với kế hoạch 2018, lên 3.571 tỷ đồng. Thực tế, năm 2018 Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận khá thấp, chỉ 18%, nên chỉ sau 11 tháng năm 2018, Thế Giới Di Động đã lãi 2.644 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm.

Trong lúc TGDĐ kinh doanh thêm đồng hồ thì “người anh em” Điện Máy Xanh đem bát đĩa nồi niêu gia dụng ra vỉa hè bán thêm - Ảnh 2.

Lợi nhuận sau thuế của TGDĐ qua các năm 2009-2018, kế hoạch 2018-2019.

Theo Thế Giới Di Động, năm 2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng trên toàn quốc, sau khi chuỗi này bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty. Thế Giới Di Động cho rằng, mục tiêu này cần đạt được trễ nhất là trong tháng 12/2019.

Dù đóng góp giá trị doanh thu chưa lớn, ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất, thông qua việc hoàn tất chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn, đồng thời tăng tốc mở rộng chuỗi Bách Hóa Xanh ở các tỉnh thành khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh cũng sẽ tối ưu hóa hoạt động cung ứng - kho vận, và thử nghiệm để chuẩn hóa mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.




Theo Phương Nga

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên