Trung Quốc hoàn thành hầm cao tốc xuyên biển, tiến gần đến việc hoàn thành đại dự án 1 hầm 2 cầu 2 đảo nhân tạo với những thách thức hàng đầu thế giới
Đây là một phần quan trọng trong hệ thống cao tốc huyết mạch dài 24 km nối Thâm Quyết với Trung Sơn, nằm ở hai bên cửa sông Châu Giang.
- 28-11-2023Vừa nhận tới tấp đơn hàng khủng, nhà sản xuất Trung Quốc tiết lộ hai dòng máy bay “made in China” mới, hứa hẹn khuấy đảo thị trường toàn cầu
- 28-11-2023Thành tựu 1 năm gần bằng cả thế giới cộng lại: Trung Quốc ôm “hoài bão lớn” tại những vùng sa mạc khắc nghiệt nhất lục địa
- 27-11-2023Xe điện Trung Quốc tung hoành hơn 100 quốc gia toàn cầu trừ một thị trường khổng lồ: Vì sao người Mỹ không thể mua xe điện giá rẻ của Trung Quốc?
Truyền thông Trung Quốc ngày 28/11 đưa tin rằng việc xây dựng đường hầm xuyên biển mới của Trung Quốc ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, đã hoàn thành với đợt đổ bê tông cuối cùng. Việc hoàn thành đường hầm này là dấu mốc lớn trong tiến độ thi công đại công trình đầy tham vọng của Trung Quốc.
Đường hầm hai chiều, 8 làn, dài khoảng 6,8 km với tốc độ tối đa cho phép là 100 km/h. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống cao tốc huyết mạch dài 24 km nối Thâm Quyết với Trung Sơn, nằm ở hai bên cửa sông Châu Giang.
Tuyến đường Thâm Quyến – Trung Sơn là siêu dự án giao thông cốt lõi ở khu vực Vịnh Lớn (GBA), bao gồm đặc khu hành chính Hong Kong và Ma Cao, và 9 thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông, như Quảng Châu và Thâm Quyến.
Siêu dự án này bao gồm 1 đường hầm dưới nước, 2 cây cầu và 2 hòn đảo nhân tạo. China Media Group đưa tin rằng dự án này được coi là một trong những dự án xuyên biển nhiều thách thức nhất thế giới.
Vào tháng 4/2023, cầu Lingdingyang, cây cầu vượt biển nằm trong siêu dự án Liên kết Thâm Quyến - Trung Sơn, với tổng chiều dài 17 km, đi vào hoàn thiện ở giai đoạn cuối cùng. Và đường hầm dưới biển sẽ là “mảnh ghép” cuối của dự án này.
Tuyến đường xuyên biển dự kiến sẽ thông xe vào năm 2024. Sau khi đi vào hoạt động, thời gian di chuyển giữa Thâm Quyến và Trung Sơn sẽ giảm từ 2 tiếng xuống còn khoảng 20 phút.
Đặng Tiểu Hoa, Giám đốc công ty Guangdong Provincial Communication Group, cho biết hệ thống giao thông Thâm Quyến – Trung Sơn, cùng với các công trình hiện có như Cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cao, sẽ hình thành một mạng lưới các tuyến đường vượt biển, vượt sông trong khu vực Vịnh Lớn, kết nối các cụm thành phố với nhau, thúc đẩy giao thông vận tại và kết nối trong khu vực.
Theo Tân Hoa Xã, CGTN, Global Times
Nhịp Sống Thị Trường