Trước nguy cơ 'sập tiệm' vì COVID-19, các đại lý đua nhau bán ô tô online, đưa xe đến tận nhà cho khách chạy thử
Đã đến lúc dịch vụ đại lý và bán hàng tiến hóa lên đúng chuẩn thời đại kỹ thuật số.
- 22-03-2020Tesla tạm ngừng sản xuất xe tại Mỹ do Covid-19
- 16-03-2020Đại hạ giá vẫn ế, ô tô chỉ còn đường giảm giá
- 15-03-2020Bất chấp dịch Covid-19, hơn 10.000 ô tô vẫn cập cảng Việt Nam
COVID-19 đã và đang hoành hành trên toàn cầu có tác động cực lớn tới cách sống con người dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Bất chấp các tác động tiêu cực đã hiển hiện trước mắt, một số ngành nghề bắt buộc phải thay đổi thời dịch sẽ có lợi ích đáng kể về sau trong đó có mảng bán xe.
Do nhu cầu mua xe sụt giảm đáng kể thời COVID-19, các đại lý buộc phải tìm cách thuyết phục người dùng chi tiền bằng các phương pháp mới. Theo Wall Street Journal, lần đầu tiên tại Mỹ hầu hết các đại lý (còn mở cửa) cho phép người mua không cần bước chân vào showroom vẫn có thể tậu xe với mọi công đoạn thực hiện tại nhà từ A đến Z
Các đại lý chuyên bán xe cũ lẫn đại lý xe mới chính hãng đều cung cấp dịch vụ bàn giao xe cộng chạy thử tận nhà, đồng thời cho phép khách thanh toán qua mạng, bù lại giá xe bị đẩy lên cao hơn một chút. Đây là điều chưa có tiền lệ, đặc biệt là với xe phổ thông, nhưng rất được khách hàng ủng hộ ngay cả khi duy trì lâu dài sau dịch COVID-19 vì tiện lợi hơn hẳn việc ép họ cứ qua lại showroom xem xe rồi làm thủ tục.
3 tới 4 email trao đổi hoặc thậm chí là một cuộc trò chuyện hoàn chỉnh thông qua các ứng dụng trò chuyện, các đại lý hoàn toàn có thể đạt được thỏa thuận mới với người dùng. Bên cạnh việc xóa nhòa khoảng cách vật lý, cách làm này còn mang lại thời gian phản hồi tốt hơn hẳn đường dây nóng đại lý. Nếu muốn khách hàng vẫn có thể tận hưởng những trải nghiệm như khi đến đại lý mua xe như lái thử.
Trong thời đại mà giấy tờ ký kết có thể được thay bằng dạng kỹ thuật số, trải nghiệm thực tế có thể thực hiện tận nhà hay ít nhất là tham quan đại lý có thể thực hiện thông qua công nghệ thực tế ảo, mô hình bán xe cũ kỹ đã đến lúc cần thay đổi và cú hích mang tên COVID-19 dù tiêu cực nhiều hơn tích cực là cần thiết để các đại lý quyết tâm thay đổi.
Tham khảo: The Drive
Trí Thức Trẻ