Từ hôm nay 1/11 chậm chuyến bay 6 giờ phải lo ăn, ngủ cho khách
Từ hôm nay 1/11 hành khách đi máy bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ được các hãng hàng không thực hiện dịch vụ phục vụ hành khách theo quy định mới.
- 05-08-2015Cục Hàng không trả lời về tình trạng hủy, chậm chuyến bay
- 04-05-2015Hơn 500 chuyến bay bị chậm chuyến trong dịp nghỉ lễ dài ngày
- 17-03-2015Máy bay chậm chuyến, lại phạt lỗi phát thanh
- 04-03-2015Chậm chuyến bay từ 5 tiếng trở lên, người dân được hoàn tiền vé
- 07-11-2014Jetstar Pacific tiếp tục dẫn đầu về chậm chuyến
Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 27/2017/TT-BGTVT về việc sửa đổi, bổ sung quy định chất lượng dịch vụ hành khách của cảng hàng không và bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, quy định dịch vụ phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ có hiệu lực từ hôm nay 1/11/2017.
Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay, cụ thể như sau: Lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách; xin lỗi hành khách.
Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay.
- Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống;
- Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn;
- Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;
- Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;
Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.