Từ lần 1 sang Trung Quốc học làm VinBus, CEO Xanh SM tiếp tục đến nước bạn học công ty gọi xe thuần điện có 1 triệu chiếc
Sau hơn 1 năm ra mắt, Xanh SM đã trở thành ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích thứ hai tại Việt Nam.
- 07-06-2024Giảm giá cước, Xanh SM tăng tốc chiếm top đầu thị phần gọi xe tại Việt Nam
- 02-05-2024Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đánh tiếng IPO Vinpearl và Xanh SM cùng làn sóng Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital… “nổ máy” đưa “con cưng” lên sàn
- 09-04-2024Đẳng cấp "startup của tỷ phú": Xanh SM vượt Gojek về độ phủ sóng, được yêu thích ngang Be, đội ngũ tài xế trở thành "át chủ bài"
CEO GSM cho biết, hiện có 1 triệu chiếc taxi điện đang chạy trên nền tảng của T3 Mobility với 4 triệu chuyến đi mỗi ngày, phục vụ cả tỷ lượt di chuyển xanh mỗi tháng, đã có lợi nhuận và đang chuẩn bị cho IPO.
Trước đó, năm 2019, Nguyễn Văn Thanh nhận nhiệm vụ triển khai dự án xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam do VinFast sản xuất. Khi đó, nhóm do Thanh làm trưởng đoàn cũng đã sang Trung Quốc - nước phát triển nhất về xe buýt điện khi đó để học cách họ vận hành hệ thống xe buýt điện để từ đó cho ra đời VinBus.
Gần đây, Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố báo cáo "The Connected Consumer quý 1/2024" cung cấp những thông tin và xu hướng mới nhất về hành vi tiêu dùng của người Việt trên nền tảng trực tuyến.
Một trong những điểm nổi bật nhất của báo cáo là Xanh SM đã trở thành ứng dụng gọi xe công nghệ được yêu thích thứ hai tại Việt Nam. Cụ thể, Xanh SM đạt trên 15% tỷ lệ được ưa chuộng cho dịch vụ đặt ô tô và hơn 16% cho dịch đặt xe máy. Grab dẫn đầu với tỷ lệ 48% và đứng thứ 3 là Mai Linh Taxi với tỷ lệ 11%.
Trong một bài đăng trên Facebook nhân dịp kỷ niệm Xanh SM tròn 1 tuổi, Nguyễn Văn Thanh cũng liệt kê những con số ấn tượng mà "tân binh" này đạt được chỉ sau 1 năm: trung bình 1 tuần khai trương tại 1 thành phố mới, mỗi ngày có thêm 200 thành viên gia nhập, mỗi tiếng vận hành phục vụ được vài chục nghìn lượt khách.