MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từ triết lý của cha đẻ marketing cho đến thành công của siêu tổ hợp giải trí lớn bậc nhất Việt Nam

20-09-2017 - 08:00 AM | Bất động sản

Cách đây đúng 10 năm, cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler đã đến tham dự một hội thảo tại Việt Nam. Tại đây, Philip Kotler có một chia sẻ làm thay đổi quan niệm của cả thị trường: “Công ty tốt đáp ứng tốt nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường”.

Những triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành marketing hiện đại

Theo Kotler trong kinh doanh, một nguyên tắc thường nghe thấy đó là “Hãy bán thứ mà thị trường cần”, nhưng có những lúc “người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn gì” thì việc của những doanh nghiệp hàng đầu là hãy tạo ra nhu cầu cho thị trường.

Tổ hợp giải trí Cocobay.

Có thể thấy quan điểm này xuất hiện trong cách làm việc của Steve Jobs, ông luôn quan niệm tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được và sau đó nói với thị trường rằng đó là cái họ cần. Và Iphone là 1 ví dụ. Trong lúc mọi người hài lòng với những chiếc máy điện thoại phím cơ bản và chưa có 1 khái niệm hay nhu cầu gì về thiết bị cảm ứng thì Steve Job tạo ra chiếc điện thoại Iphone cảm ứng tích hợp mọi tính năng của máy tính, Ipod, điện thoại và máy chụp ảnh. Và thiết bị này đã nâng cấp nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng “phát cuồng” và chạy theo Apple hơn 10 năm qua.

Không cần đi đâu xa xôi tới tận nước Mỹ, câu chuyện bán lược cho nhà sư quen thuộc cũng là 1 ví dụ kinh điển về việc tạo ra nhu cầu cho thị trường trong việc bán hàng.

Hai câu chuyện trên cũng như triết lý của cha đẻ marketing hiện đại chỉ ra rằng: muốn dẫn đầu, muốn chiếm lĩnh thị trường thì hãy tự khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình.

Đến sự thành công của hiện tượng của thị trường bất động sản Việt Nam

Không cần phải tìm đâu xa xôi với Iphone của Mỹ hay câu chuyện bán lược cho nhà sư trong truyện ngụ ngôn, mới đây 1 tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam là Empire Group cũng đã tạo ra được một kỳ tích tương tự như vậy.

Ra đời cách đây khoảng 5 năm, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thu hút sự tham gia của trên 120 công ty bất động sản với hơn 1.000 dự án. Với dòng sản phẩm thư giãn, nghỉ ngơi tại một nơi thanh bình, yên ả và hầu như khách hàng cũng không có nhu cầu gì nhiều hơn thế khi đi du lịch.

Cho đến khi cách đây 1 năm, siêu dự án Cocobay với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ được Empire Group công bố đã tạo ra một bước ngoặt cho thị trường bất động sản. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường.

Không chỉ là 1 siêu tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề lớn nhất Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú mở ra những nhu cầu chưa từng xuất hiện trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trước đó: Wellness condotel cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng; Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch và đặc biệt là gần đây nhất, doanh nghiệp này đã công bố ra thị trường 350 căn condotel thuộc dự án Coco Wonderland Resort. Dự án này được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên để phục vụ nhu cầu du lịch và giải trí dành riêng cho các khách hàng nhỏ tuổi – Điều mà từ trước tới giờ chưa chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức.

Dự án gây ấn tượng với: Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, những ngôi nhà trên cây thú vị, gương thần và cỗ xe bí ngô biến hình. Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge, khu băng tuyết The Snow Queen… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.

Phối cảnh tòa condotel Coco Wonderland Resort.

Đánh giá về hướng đi này của Empire Group, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực địa ốc chia sẻ: hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em. Thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là 1 miếng bánh cực kỳ màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.

Hiện tại, đã có 1 số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì hầu như chưa có doanh nghiệp nào. Vì vậy, Coco Wonderland Resort ra đời là một bước đi rất táo bạo, mở ra những nhu cầu mới cho thị trường du lịch cũng như sẽ rất thu hút các nhà đầu tư địa ốc.

Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ hốt bạc.

Đó chính là nguyên nhân mặc dù mới được công bố ra thị trường 1 năm, nhưng Cocobay đã trở thành dự án dẫn đầu về độ thu hút sự quan tâm nhất của giới đầu tư địa ốc. Theo thống kê, trong năm 2016 cứ 10 căn condotel tại Đà Nẵng được giao dịch thành công thì sẽ có 4 căn thuộc dự án Cocobay. Mặt khác theo thống kê của Social Beat, trong 6 tháng đầu năm 1 mình Cocobay đã thu hút 55% lượng thảo luận quan tâm của thị trường, 45% thảo luận còn lại chia đều cho gần vài tram dự án khác.

Có thể thấy những dự án độc đáo mở ra các xu hướng mới trên thị trường đều rất được các nhà đầu tư đón nhận.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên