Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 khép lại với nhiều khoảnh khắc và con số ấn tượng
Chương trình Thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 đã để nhiều lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả yêu thích thời trang trên cả nước.
- 16-11-2024Ít ai biết MC gây ấn tượng tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2024 từng là học trò cưng của Mỹ Tâm
- 16-11-2024Dàn mỹ nhân phim VTV lần đầu cùng catwalk mở màn show thời trang, diện thiết kế “nhung đỏ” khoe thần thái quyến rũ
- 13-11-2024Thương hiệu sở hữu 60 showroom trên toàn quốc trình làng BST thời trang ứng dụng cao cấp, hứa hẹn dẫn đầu xu hướng Thu Đông 2024
- 11-11-2024"Bắt mạch" ngành thời trang: Bật mí xu hướng tiêu dùng 2026, làm gì để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng?
Ngày 17/11 vừa qua, Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 với chủ đề #FashionEvolution đã chính thức khép lại. Chương trình tiếp tục ghi dấu cột mốc kỷ niệm một thập kỷ thời trang đầy tự hào, đồng thời hứa hẹn mở ra những khởi đầu mới rực rỡ của Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.
Những bước tiến quan trọng trong hành trình mở ra một thập kỷ mới
Mở ra những “trang sách” đầu tiên của một thập kỷ mới, chương trình đã phối hợp cùng Tổ chức dự đoán xu hướng toàn cầu WGSN để tổ chức một hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Xu hướng người tiêu dùng 2026”. Sự kiện này giúp nâng cao kiến thức và tầm nhìn của các thương hiệu trong nước, giúp họ cập nhật và đón đầu các xu hướng mới nhất từ thị trường quốc tế.
Ngoài ra, ban tổ chức còn kết nối các nhà thiết kế với các đối tác kinh doanh, đầu tư quốc tế (Fashion Buyer) với mong muốn đưa các thương hiệu ‘‘made by Vietnam’’ chinh phục khách hàng và thị trường quốc tế. Nếu mùa xuân hè tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty quản lý người mẫu BeU Models và công ty MultiMedia JSC đã kết hợp cùng các Agency quốc tế tổ chức tuyển chọn người mẫu ngay trong khuôn khổ chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week. Thì vào mùa Thu Đông vừa qua, ban tổ chức tiếp tục mở rộng cánh cửa đến thị trường quốc tế bằng cách mời đại diện từ Major Model và Tạp chí Vogue Singapore tham gia chương trình. Đây là nỗ lực nhằm gia tăng cơ hội phát triển và khẳng định tài năng của các người mẫu Việt Nam trên đấu trường thời trang toàn cầu.
Viết tiếp câu chuyện “những bước tiến mới” qua các BST ấn tượng
Các thiết kế mới trong BST “Sóng xanh” của NTK Đỗ Mạnh Cường được chọn mở màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024. BST lăng xê chủ nghĩa tối đa với các “tuyệt tác” mang tinh thần “New Gen” đầy sáng tạo, độc đáo và phá cách. Đặc biệt, NTK Đỗ Mạnh Cường đã thổi một luồng gió mới vào làng thời trang, đưa ra những thiết kế thú vị phù hợp cho cả giới trẻ lẫn người lớn tuổi, khẳng định vẻ đẹp không tuân theo bất kỳ khuôn mẫu nào mà đến từ cái “chất” riêng, phá bỏ mọi giới hạn.
Văn hoá Việt tiếp tục được các nhà thiết kế ưu ái lựa chọn để thổi hồn vào các bộ sưu tập ấn tượng. Nếu Nhà thiết kế Đức Hùng mang đến sự chấm phá tinh tế giữa áo chần bông truyền thống của những người phụ nữ Hà Thành xưa và hơi thở của thời đại qua BST “Có một mùa đông như thế”; thì Nhà thiết kế Cao Minh Tiến lại “lăng-xê” chất liệu dân gian Việt Nam khi lần đầu tiên “Tín ngưỡng thờ Mẫu” được thổi hồn vào các thiết kế qua BST “Đủng Đỉnh”.
Bên cạnh đó, Nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập áo dài cưới mang tên “Én Nhạn Hiệp Đôi” được lấy cảm hứng từ bộ phim “Công tử Bạc Liêu” và cải lương chính là chất liệu sáng tạo cho bộ sưu tập này.
Thương hiệu trẻ The Mad Lab cũng “trình làng” bộ sưu tập “Dệt Mộng”, lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám và chất liệu dân gian kinh dị từ phim điện ảnh “Cám”. Ngoài ra, chương trình còn có sự trở lại sau 6 năm của Thương hiệu Việt - Canifa by Lê Hà, Bộ sưu tập "Kết nối tự hào" với những thiết kế đậm chất Gen Z, được khởi nguồn từ cảm hứng yêu nước dạt dào, mãnh liệt.
Kết màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 là NTK Adrian Anh Tuấn. Anh đã kể câu chuyện tình lãng mạn của những rung động thời thanh xuân thông qua BST “Vấn Vương”; BST “Tears Of Gold”. Ngoài ra, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 còn có sự xuất hiện của nhiều NTK quốc tế như: NTK người Indonesia - Priyo Oktaviano với BST “Sasak Fuse”, BST “Cinema” của nhà mốt Chula Fashion (Spain), NTK Frederick Lee (Singapore),...
Những con số ấn tượng
Sự thành công của Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam mùa thứ 18 còn thể hiện thông qua những con số ‘‘khủng’’ như: 16 show diễn của 16 Nhà thiết kế và thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha, Singapore, Indonesia và Việt Nam; Gần 1000 mẫu thiết kế đã được trình diễn với hơn 300 người mẫu tham gia; 100 chuyên viên trang điểm và làm tóc chuyên nghiệp cùng thực hiện.
Chua hết, chương trình năm nay đã chào đón hơn 12.000 lượt khán giả xem trực tiếp tại 4 đêm công diễn, hàng trăm nghìn khán giả theo dõi livestream trên các nền tảng truyền thông số của MultiMedia JSC; Hơn 500 link bài báo đưa tin về chương trình; 35 ngàn lượt sử dụng hashtag #FashionEvolution trên nền tảng mạng xã hội; Hơn 500 người trong Ê-kíp tham gia sản xuất.
Chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024 với thông điệp #FashionEvolution đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây chính là thời khắc giao thoa đầy ý nghĩa của việc nhìn lại một thập kỷ thời trang đầy tự hào, đồng thời mở ra chương mới đầy hứa hẹn trên hành trình phát triển thời trang Việt Nam.
Hãy cùng chờ đón những điều thú vị tiếp theo trong Chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring/Summer 2025, dự kiến tổ chức vào tháng 05 năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Đời Sống Pháp Luật