MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từng đặt mục tiêu doanh thu 300 triệu USD vào năm 2023, công bố tái cấu trúc thương hiệu, Luxstay hiện ra sao?

28-04-2023 - 14:04 PM | Doanh nghiệp

Du lịch đang trong đà phục hồi sau đại dịch, còn Luxstay thì sao?

Từng đặt mục tiêu doanh thu 300 triệu USD vào năm 2023, công bố tái cấu trúc thương hiệu, Luxstay hiện ra sao? - Ảnh 1.

Luxstay là startup đình đám đã từng thành công trong việc huy động vốn thực từ các “cá mập” trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Trên sóng truyền hình, nhà sáng lập Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) đã đàm phán thành công với Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thủy để huy động 6 triệu USD. Thời điểm ấy, Luxstay trở thành startup gọi được số vốn nhiều nhất và được định giá cao nhất Shark Tank phiên bản Việt.

Ngoài bể “cá mập”, Luxstay khi ấy cũng là một gương mặt đầy tiềm năng với các quỹ đầu tư. Từ giữa năm 2017, Luxstay từng nhận được vốn đầu tư từ 2 quỹ Genesia Ventures và ESP Capital. Đến tháng 3/2018, Luxstay tiếp tục gọi vốn thành công thêm 2,5 triệu USD từ các nhà đầu tư Genesia Ventures, Founders Capital, Y1 Ventures và 2 nhà đầu tư khác.

Đầu năm 2019, Luxstay lại được rót thêm 3 triệu USD từ quỹ CyberAgent và các nhà đầu tư khác. CyberAgent Ventures đã giúp Luxstay trong việc vận hành cấu trúc nội bộ. Tháng 5/2019, Luxstay công bố hoàn tất vòng gọi vốn Bridge với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới đến từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels với giá trị lên đến 4,5 triệu USD

Hậu Shark Tank, Luxstay tiếp tục gây chú ý khi công bố ca sĩ Sơn Tùng MTP đầu tư vào công ty, đồng thời hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Startup này thậm chí tham vọng đạt doanh thu hằng năm trên 300 triệu USD vào năm 2023 và chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần trên toàn bộ thị trường kinh doanh bất động sản và du lịch.

Từng đặt mục tiêu doanh thu 300 triệu USD vào năm 2023, công bố tái cấu trúc thương hiệu, Luxstay hiện ra sao? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đó là những gì xảy ra trước khi dịch Covid-19 ập đến. Hoạt động trong ngành du lịch – một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch, Luxstay không phải trường hợp ngoại lệ.

Đến tháng 6/2022, khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, website chính thức dùng để đặt phòng của Luxstay là https://www.luxstay.com đã không thể truy cập. Thời điểm ấy, Luxstay cũng không còn cập nhật trang Fanpage chính thức, ứng dụng cũng bị chủ nhà phàn nàn vì không thể truy cập. Phản hồi về những vấn đề này, đại diện truyền thông Luxstay khi đó cho biết công ty vẫn hoạt động, việc website Luxstay không truy cập được là động thái nằm trong kế hoạch tái cấu trúc thương hiệu và hứa hẹn sẽ thông tin cụ thể sau một thời gian.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Luxstay không có thêm thông tin cụ thể nào cho báo chí. Trong khi đó, Fanpage Luxstay đồng loạt đổi nhận diện thương hiệu thành LuxWorld. Website đặt phòng Luxstay hiện vẫn không thể truy cập, thay vào đó là website LuxWorld.

Từng đặt mục tiêu doanh thu 300 triệu USD vào năm 2023, công bố tái cấu trúc thương hiệu, Luxstay hiện ra sao? - Ảnh 3.

Theo tìm hiểu, LuxWorld là nền tảng GameFi ứng dụng Web3 và NFT, đi theo trào lưu kiếm tiền từ du lịch (Travel to Earn hay Discover and Earn). Theo quảng cáo, người chơi chỉ cần sử dụng NFT của nền tảng này và thực hiện check-in khi đi du lịch, mua sắm, giải trí… là có thể dễ dàng kiếm được phần thưởng. Dữ liệu từ Binance cho biết, đồng LuxWorld của nền tảng này hiện không được niêm yết trên Binace để dùng trong giao dịch và dịch vụ, vốn hóa thị trường hiện tại là 0 USD, lượng cung lưu hành là 0. Ứng dụng của LuxWorld vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm bản Beta.

Theo Ngọc Diệp

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên