MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từng phải nhận tới 82 lá thư từ chối khi đi xin việc và giờ là CEO toàn cầu, người đàn ông này rút ra bài học quý có thể thay đổi cuộc đời bạn!

11-06-2018 - 23:06 PM | Sống

Đối mặt với sự từ chối luôn khiến người ta thấy khó khăn. Đối mặt với điều đó nhiều lần thậm chí còn khó khăn hơn nữa. Tuy nhiên, đôi khi đây lại chính là những điều bạn cần để tiến về phía trước.

Đó là trường hợp của Steve Allan, Giám đốc điều hành toàn cầu của MediaCom, người đã nhận được 82 lá thư từ chối trước khi "thành công" có được công việc đầu tiên của mình.

Trong cuộc nói chuyện với CNBC, Allan đã nhớ lại những nỗ lực của bản thân anh để có thể bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp truyền thông nước Anh ngay sau khi tốt nghiệp trường trung học phổ thông.

Allan cho biết vào thời điểm đó, anh đã rất buồn và hụt hẫng khi nhận được những lá thư từ chối đó, cảm thấy bản thân thật tệ hại nhưng bây gờ nhớ lại, anh chỉ cảm thấy "yêu những lá thư đó" - và tất cả anh đều giữ lại - bởi vì chúng đã dạy anh một điều mà anh tin chính là chìa khóa để thành công: không ngừng nghỉ.

Từng phải nhận tới 82 lá thư từ chối khi đi xin việc và giờ là CEO toàn cầu, người đàn ông này rút ra bài học quý có thể thay đổi cuộc đời bạn! - Ảnh 1.

Sau khi nhận được hàng loạt những lời từ chối đó, Allan đã cố gắng chăm chỉ hơn để thực hiện ước mơ của mình.

"Tôi vẫn tiếp tục tiến về phía trước bằng sự nỗ lực và nhiệt huyết, bởi vì tôi đã có một mục tiêu và tôi biết những gì tôi muốn làm", Allan nhớ lại.

Thời gian đó, cuối cùng anh đã có được một phản hồi khác biệt và được chấp nhận một công việc ở The Media Business, hiện giờ là MediaCom.

Allan nói rằng quyết tâm là điều anh đã giữ vững và duy trì trong suốt 36 năm tại công ty, từ việc đưa ra những yêu cầu "tự đề cao bản thân" như thăng chức - và anh được bổ nhiệm làm giám đốc quản lý ở tuổi 30 - để xây dựng doanh nghiệp.

"Khi chúng ta có mục tiêu, nó sẽ luôn quanh quẩn trong đầu chúng ta và hối thúc chúng ta thực hiện nó", Allan cho biết.

Công ty đã phát triển thành một trong những cơ quan truyền thông lớn nhất thế giới, tiến hành các chiến dịch cho những tổ chức như Mars và NHS (Sở y tế quốc gia).

Tuy nhiên, loại hình quy mô công ty lớn như vậy cũng không tránh khỏi thất bại. Khi MediaCom mất đi Volkswagen, một khách hàng chủ chốt, trong bối cảnh vụ bê bối khí thải của nhà sản xuất ô tô, Allan cho biết anh đã phải áp dụng lại bài học lúc ban đầu của mình là "không ngừng nghỉ" và khởi động "dự án phản công" để ngăn ngừa thiệt hại thêm. Động thái này đã khiến MediaCom trong tình trạng tồi tệ nhất vào năm 2016 để có được năm tốt nhất vào 2017, ghi nhận những khách hàng mới bao gồm Richemont và Uber.

Từng phải nhận tới 82 lá thư từ chối khi đi xin việc và giờ là CEO toàn cầu, người đàn ông này rút ra bài học quý có thể thay đổi cuộc đời bạn! - Ảnh 2.

Steve Allan - CEO toàn cầu của MediaCom

"Bây giờ, khi có ai đó hỏi tôi 'các đặc điểm để thành công trong kinh doanh là gì?', đối với tôi, hơn bất kể thứ gì khác chính là sự không ngừng nghỉ đó", Allan giải thích.

Ông chủ truyền thông không phải là người duy nhất tiếp nhận sự từ ​​chối và thất bại trong hành trình thành công. Các nhà lãnh đạo kinh doanh khác, từ Bill Gates đến Mark Cuban, cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự thất bại trong hành trình xây dựng sự nghiệp của họ. Ngay cả những ngôi sao Hollywood như Will Smith và Sebastian Stan cũng không ngần ngại chia sẻ những khuyết điểm của họ.

Dưới đây, Allan, người bắt đầu làm việc ngay khi ra khỏi trường trung học và trong vòng chưa đầy ba thập kỷ đã tiến tới vị trí CEO toàn cầu, đã vạch ra ba lời khuyên của mình để có thể trở thành một người đi đầu.

1. Nếu bạn có ý tưởng hay, hãy chia sẻ

"Đôi khi người thông minh nhất trong phòng không phải là người thành công nhất", Allan nói, lưu ý rằng bạn cũng phải chắc chắn rằng ý tưởng của bạn được mọi người biết đến. "Bạn phải lên tiếng", phải chia sẻ nó thì mới có cơ hội thành công.

2. Tham gia vào các dự án mới

Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình, hãy bắt tay vào làm các dự án mới. Điều đó có thể giúp bạn hòa mình vào hàng loạt các đồng nghiệp cao cấp hơn và giúp bạn tiến lên những cấp bậc cao hơn, Allan nói.

3. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc bạn đang làm, mà còn có thể giúp bạn biết về các lĩnh vực khác của công ty và nhiều cơ hội mới cho sự nghiệp của bạn.

"Tôi đã từng hỏi rất nhiều câu hỏi ở trường, và tôi không chắc là mình đã từng bỏ uổng điều gì chưa," Allan cho biết thêm.

Nguyễn Nguyễn

CNBC

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên