Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt
Chúc mừng hàng xóm nhưng lại tìm cách thu hút khách về phía mình, Ten Ren đang nhận cả lời khen ngợi lẫn các ý kiến trái chiều từ phía cộng động mạng.
- 14-11-2018Mạnh tay chi tiền giành thị phần, ví điện tử Momo đã "sánh ngang" Shopee, Tiki với khoản lỗ lũy kế gần 600 tỷ
- 31-10-2018Tiki sẽ khép lại năm 2018 với doanh thu kỷ lục cùng hệ thống đối tác bán hàng mở rộng
Cách đây không lâu, Koi Thé khai trương cơ sở mới tại khu vực làng Đại học Thủ Đức, đoạn đường Võ Văn Ngân. Để chào mừng sự kiện này, trên fanpage Koi Thé Việt Nam, hãng trà sữa được yêu thích nhất nhì Sài Thành thông báo sẽ có chương trình khuyến mãi riêng cho khách hàng. Cụ thể: hãng sẽ tặng 200 combo dây đeo+ví cho những người đến mua đầu tiên.
Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cửa hàng mới khai trương này không nằm sát ngay cửa hàng trà sữa Ten Ren, thuộc thương hiệu The Coffee House . Sau khi fanpage Koi Thé đăng bài ngày 3/12 thì đến 4/12, fanpage Ten Ren đã có hành động đáp lại.
Bên cạnh những lời chúc mừng gửi tới "người hàng xóm đến sau", hoan nghênh vì đã xuất hiện sau một thời gian đứng "cô đơn", Ten Ren cũng rất tranh thủ khi chạy chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 để thu hút khách hàng. Chương trình diễn ra đúng ngày Koi Thé khai trương, thậm chí có phần "đá xéo" đối thủ khi khẳng định không giới hạn trong 200 suất, không lo ngại về thời gian.
Bên cạnh những ý kiến cho rằng Ten Ren đang tranh thủ truyền thông thiếu văn minh, thậm chí tự hạ thấp thương hiệu của mình (vì Koi Thé chưa bao giờ có chương trình mua 1 tặng 1), nhiều quan điểm lại khá bênh vực, khẳng định cách làm marketing của thương hiệu trà sữa thuộc The Coffee House rất sáng tạo, nhanh nhạy. Một số ý kiến cũng mong các thương hiệu khác học hỏi chiêu chúc mừng của Ten Ren để người tiêu dùng hưởng lợi.
Được biết, chính sách truyền thông "tranh thủ" kiểu này đã từng được những ông lớn trong ngành thương mại điện tử Việt Nam áp dụng hồi tháng 5 vừa qua, khi Lazada tổ chức đại tiệc mừng sinh nhật 6 năm của họ.
Nhiều chuyên gia đánh giá với cách làm này, cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng đều được lợi: Thương hiệu thu hút sự chú ý của truyền thông còn người dùng có thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn.
Trí thức trẻ