Tuyên bố khách phải trả tối thiểu 11,5 tỷ đồng mới phục vụ, công ty của NTK Thái Công kinh doanh ra sao?
Dù thu cả chục tỷ cho mỗi hợp đồng nhưng điều bất ngờ là, công ty của NTK Thái Công chỉ lãi "bèo bọt" vài trăm triệu đồng mỗi năm, thậm chí năm gần nhất còn thua lỗ.
Mới đây, nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công đã gây xôn xao dư luận khi tuyên bố khách hàng phải mua tối thiểu 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng) tiền nội thất thì mới nhận công trình.
Cụ thể, Quách Thái Công chia sẻ trên Fanpage cá nhân: "Nhiều khách hàng đến đây nói chuyện xong rút lui rất mau, vì bên tôi đưa điều kiện khá táo bạo: Khách phải mua 500.000 USD (11,5 tỷ đồng, PV) tiền nội thất thì bên tôi mới nhận công trình. Đây là yêu cầu bắt buộc và số tiền này không ít, đó cũng là một cách để lọc khách. Bao nhiêu công ty Việt Nam đưa ra điều kiện này? Thực tế nhiều khách đủ điều kiện và muốn làm nhưng tôi không nhận, vì họ không cùng gu với mình".
Trong một talkshow khác, nhà thiết kế này cũng cho biết phải trải qua nhiều bước để chọn lọc khách hàng.
"Không phải cứ bảo có 1 triệu USD rồi muốn gặp Thái Công là phải gặp liền. Chưa chắc đâu, biết bao nhiêu người ngoài kia cũng có 1 triệu USD chứ, vậy nên bên tôi sẽ đưa ra điều kiện rồi mới làm.
Đầu tiên là khách phải có cùng tiếng nói về thẩm mỹ với Thái Công. Ví dụ đến đến đây mà đòi thiết kế kiểu rồng phượng thì chúng tôi sẽ từ chối ngay, dù khách có 1 triệu USD cũng không làm. Làm xong tranh cãi rất mệt. Tôi yêu nghề nên tôi sẽ không giữ những vị khách như vậy.
Phần tiếp nữa là khác các công ty khác, bên tôi cung cấp nội thất đi kèm thiết kế. Tôi muốn giữ tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình nên từ bàn, ghế, đèn đến dao, muỗng, dĩa,… tôi cung cấp hết. Như vậy không gian mới sang trọng được. Chứ không phải đến tôi thiết kế xong rồi về tìm nội thất tự đóng, hoặc mua mấy đồ rẻ tiền để vào, tôi không có làm vậy".
Quách Thái Công vốn được biết đến là một các nhà thiết kế nội thất hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Ông nhận được nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về thiết kế nội thất, chuyên phục vụ tầng lớp khách hàng thượng lưu tại Đức và cả Việt Nam.
Hiện tại ông là chủ của thương hiệu Thái Công Interior Design, cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam. Công ty này thành lập từ 14/5/2014. Dù khách hàng đều vô cùng giàu có, tiếp nhận những hợp đồng thi công không dưới chục tỷ đồng nhưng kết quả kinh doanh của Thái Công Việt Nam lại khá bèo bọt.
Theo thông tin từ Doanh nghiệp niêm yết, trong năm 2017, công ty này ghi nhận doanh thu thuần 17,3 tỷ đồng và lãi vỏn vẹn 365 triệu đồng. Năm 2018, tình hình kinh doanh dù lạc quan hơn nhưng vẫn rất khiêm tốn, doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt đạt 34,3 tỷ đồng và 513 triệu đồng.
Thậm chí, đến 2019, doanh thu của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam giảm nhẹ còn 33,5 tỷ đồng và chịu lỗ 1,1 tỷ đồng.
(Nguồn dữ liệu: Doanh nghiệp niêm yết)
NTK Quách Thái Công: Khách hàng phải mua tối thiểu 11,5 tỷ đồng tiền nội thất bên tôi mới nhận công trình
Doanh nghiệp và tiếp thị