Tuyến đường 1.700 tỷ đồng rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 cao tốc lớn của miền Bắc
Đường nối giữa cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h sẽ rút ngắn thời gian di chuyển so với đi cầu Yên Lệnh và QL39 trước kia.
- 07-07-2024Thủ tướng dự lễ khánh thành tuyến đường nối 2 cao tốc huyết mạch của miền Bắc
- 02-07-2024Hà Nội đẩy tiến độ chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông kéo dài
- 02-07-2024Toàn cảnh 3 tuyến đường sắt đô thị đang được triển khai ở Hà Nội: Có tuyến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng này
Sáng nay, ngày 7/7, tại tỉnh Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đoạn qua tỉnh Hưng Yên (giai đoạn 2).
Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết tỉnh Hưng Yên có nhiều địa điểm "gần Hà Nội hơn cả Hà Nội", tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng vấn đề là phải có đường kết nối.
Vì vậy, cần thiết đầu tư tuyến đường kết nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, tuyến đường Tân Phúc-Võng Phan và con đường di sản sông Hồng, có 3 tuyến đường này thì chắc chắn Hưng Yên sẽ phát triển mạnh.
Thủ tướng đề nghị các cơ quan làm tốt các thủ tục thanh quyết toán, việc duy tu, bảo dưỡng, khai thác không gian phát triển mới từ dự án, phát triển các khu công nghiệp, khu dịch vụ… Trên cơ sở quy hoạch tốt sẽ có dự án tốt, có dự án tốt thì có nhà đầu tư tốt, có nhà đầu tư tốt thì sẽ có hiệu quả tốt.
Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đồng ý đồng ý đề xuẩt của tỉnh và nhà thầu, chủ trương sớm nâng cấp đường nối này thành đường cao tốc, các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn phối hợp với tỉnh Hưng Yên để triển khai các công việc, làm nhanh các thủ tục, chọn nhà đầu tư, nhà thầu tốt, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2025.
Nâng cấp đường nối lên thành đường cao tốc sau năm 2030
Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình dài gần 24 km, nhằm nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc và giảm áp lực giao thông qua Thủ đô Hà Nội. Dự án có vai trò quan trọng trong vùng lõi kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và là động lực phát triển khu vực Đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô Hà Nội, của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh Hà Nam, Thái Bình.
Dự án này phần lớn nằm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, được Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư, phân cấp cho tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường thi công.
Đoạn qua tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, chia làm 2 giai đoạn, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Đến nay, dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Cùng với đó, đoạn qua tỉnh Hưng Yên đang được tỉnh đầu tư, mở rộng thêm phần đường bên với tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Dịp này, đường bên cũng được thông xe kỹ thuật.
Tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tới 30 phút so với đi cầu Yên Lệnh và Quốc lộ 39. Theo quy hoạch, tuyến đường sẽ được nâng cấp lên thành đường cao tốc sau năm 2030.
Đời sống & pháp luật