MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm

05-04-2023 - 15:03 PM | Bất động sản

Dự kiến thông xe từ năm 2021 nhưng hiện dự án đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng đang dang dở, chưa xong giải phóng mặt bằng, nhiều đoạn đường đang trở thành nơi đổ rác, bãi đậu xe sau 5 năm triển khai.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 1.

Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) có tổng chiều dài là 6km, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021. Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017. Tuyến đường còn đoạn nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm có chiều dài hơn hơn 1,12km đang trong quá trình xây dựng.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 2.

Ghi nhận của PV, tính đến thời điểm hiện tại, hai đoạn đầu nối 2 tuyến vành đai ở 2 đầu tiếp giáp với Phạm Hùng, Lê Đức Thọ đã được xây dựng xong, dự án này còn đoạn giữa chưa xây dựng do vướng vấn đề giải phóng mặt bằng tại ngõ 252 đường Mỹ Đình. Trong ảnh: Hình ảnh dự án tại điểm nút giao với đường Phạm Hùng.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 3.

Các hạng mục dang dở, bỏ quên tại dự án.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 4.

Trên trục đường dang dở xuất hiện nhiều khu vực trống trở thành bãi đỗ xe tự phát.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 5.

Dự án dài hơn 1km nhưng vẫn còn dang dở do vướng mắc vị trí giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 6.

Hàng chục hộ dân ở ngõ 252 Mỹ Đình chưa di dời do chưa thống nhất được đền bù giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 7.

Cỏ dại mọc um tùm phủ kín cả dải phân cách giữa đường.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 8.

Nút giao dự án giao với đường Phú Mỹ (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 9.

Công trường dự án không có rào chắn, chỉ có tấm biển cảnh báo.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 10.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 11.

Tại điểm nối từ ngã tư Lê Đức Thọ đi sâu vào khoảng 200m đã được trải thảm nhựa, nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, các thanh thép ở ụ bê tông lòi ra gây mất an toàn cho người dân khi đi qua.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 12.

Núi rác, phế thải chất đống cao hơn 3m gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 13.

Máy móc phục vụ thi công nằm im bất động.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 14.

Vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang bên vỉa hè quanh dự án.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 15.

Rác thải đổ khắp đoạn đường đã trải nhựa.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 16.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 17.

Bãi đỗ xe tự phát tại điểm đầu cuối dự án tại nút giao Lê Đức Thọ.

Tuyến đường trăm tỷ chỉ dài hơn 1km vẫn dang dở sau 5 năm - Ảnh 18.

Tuyến đường nối sau hoàn thiện sẽ giúp người dân các Khu đô thị tại huyện Hoài Đức di chuyển về Trung tâm Hà Nội qua trục đường thẳng, rút ngắn hơn chục km thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, Quốc lộ 70, đến đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Theo Duy Phạm

Tiền phong

Trở lên trên