Tuyến đường vành đai 3,5 ở Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng chậm tiến độ
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 là công trình hạ tầng quan trọng kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng với tổng chiều dài 5,6km, kinh phí đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Sau 5 năm xây dựng, dự án vẫn đang thi công ì ạch, cầm chừng vì thiếu mặt bằng...
- 17-10-2022Đường vành đai 3 TPHCM: Áp giá đền bù tốt nhất, nhanh nhất
- 12-09-2022Thu hồi đất làm đường Vành đai 3 TPHCM sẽ bồi thường cho người dân thế nào?
- 16-08-2022Chính phủ quyết nghị khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vào 30/6/2023
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 có tổng chiều dài 5,6km với nguồn kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng.
Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2021, tuy nhiên, sau hơn 4 năm thi công, dự án xây dựng đường Vành đai 3,5 của TP. Hà Nội vẫn đang ngổn ngang. Rất nhiều cột điện vẫn án ngữ chưa được di dời.
Đây là dự án hạ tầng quan trọng, kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng, tạo thành vành đai phía tây Hà Nội. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 được đầu tư hơn 360 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 đã cơ bản hoàn thành và đang triển khai lắp hệ thống đèn chiếu sáng, cống thoát nước, vạch kẻ đường...
Hiện tại, công trình xây dựng đường Vành đai 3,5 đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc. Ban đầu dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2021, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên gặp nhiều khó khăn về nhân lực và công tác giải phóng mặt bằng.
Nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng; giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô nói chung.
Hiện tại dự án vẫn đang tồn tại một số vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Còn 4 vị trí chưa được GPMB là đường điện cao thế đang nằm ở giữa đường, khu di chỉ khảo cổ Vườn Chuối, một phần diện tích đất quốc phòng và một hộ dân.
Đơn vị đang phối hợp cùng chính quyền địa phương để tháo gỡ những vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng thi công, đại diện BQL dự án cho biết.
Tuyến đường có chiều dài 5,6km, tốc độ thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 60m. Giai đoạn 1 của dự án (hơn 360 tỷ đồng) được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 đã cơ bản hoàn thành.
Tại vị trí đầu tuyến của tuyến đường vành đai 3,5 sẽ tiến hành xây dựng hầm chui tại nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long trong giai đoạn 2022 - 2026, tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 2.450 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Tiền phong